Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Làm thế nào để tìm ra ứng viên tiềm năng trong ngành xây dựng hệ thống?

Filled under:

Làm thế nào để tìm ra ứng viên tiềm năng trong ngành xây dựng hệ thống?


Trước hết bạn phải hiểu như thế nào là 1 ứng viên MLM tiềm năng? Họ là người sẵn sàng tham gia vào hệ thống và hứa hẹn tìm được nhiều thành viên mới. Không có một thước đo nào để giúp bạn đánh giá được ai tiềm năng hay không nhưng 1 vài chỉ dẫn sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn trong việc quan sát và lựa chọn 1 thành viên tốt cho hệ thống của mình.
Tầm quan trọng của việc đánh giá đúng người
Hãy tưởng tượng bạn mắc kẹt với 1 hệ thống kinh doanh toàn những người không quyết tâm, nản lòng và thậm chí bỏ cuộc cho dù bạn đã theo sát và giúp đỡ họ thế nào đi nữa. Vậy nên việc đánh giá đúng người có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tiết kiệm thời gian và công sức của bạn.
Chỉ cần duy trì 1 vài nhân tố tiềm năng trong mạng lưới và tập trung đầu tư cho họ, bạn sẽ thấy việc kinh doanh MLM trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Tự lập ra bảng phân tích con người
Như đã nói ở trên, không tồn tại 1 thước đo nào giúp ta đánh giá được ai tiềm năng hay không, nhưng bạn vẫn có thể dựa vào 1 số điểm mấu chốt sau đây để phân loại các ứng viên tiềm năng: Tính cách; Các nhóm mà người đó tham gia; Các hoạt động xã hội
Tính cách: những người cởi mở, thân thiện, dễ gần là những tiềm năng thực sự. Với tính cách đó, họ dễ thu hút được mọi người và thường thích học hỏi, khám phá, họ tạo niềm cảm hứng cho mọi người xung quanh và cho chính bạn.
Các hoạt động nhóm: hãy xem xét các nhóm xã hội hoặc các nhóm cộng đồng mà người đó tham gia. Chẳng hạn: 1 câu lạc bộ golf, nhóm các doanh nhân, các nhà nghiên cứu, hay 1 nhóm cùng chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp/sở thích đặc thù nào đó. Những nhóm này là môi trường thuận lợi để phát triển MLM, vì thế nếu ai đó đang tham gia trong môi trường như vậy thì cũng đáng để bạn cân nhắc cho vào danh sách hạt giống tiềm năng của mình.
Các hoạt động xã hội – cộng đồng: ví dụ như hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường,… những người tham gia vào các hoạt động này thường xuyên có 2 điểm mà bạn cần lưu ý, đó là: họ chắc chắn hoạt động theo nhóm, họ thích giúp đỡ mọi người và làm điều có ích cho xã hội. Vì vậy họ cũng có khả năng là 1 người kinh doanh MLM nhiệt huyết và hiệu quả.

Như vậy, bạn đã có thể hình dung ra cách tuyển chọn người mới sao cho tốt nhất. Khi đi vào thực tế, ắt hẳn có nhiều vấn đề nảy sinh và phức tạp hơn nhiều. Khi gặp khó khăn trong việc đánh giá 1 cá nhân nào đó, đừng ngần ngại nhờ đến con mắt tinh tường của những người có kinh nghiệm thuộc tuyến trên của bạn, họ sẽ cho bạn lời khuyên hữu ích.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét