15 HÀNH ĐỘNG KHÁC BIỆT GIỮA NHÓM 1% THÀNH CÔNG NHẤT VÀ NHÓM 97% KHÔNG KIẾM ĐƯỢC TIỀN TRONG KINH DOANH THEO MẠNG (MLM).
Như bạn đã biết kết quả của mỗi nhà phân phối có được được chia thành 2 nhóm:
- Nhóm 97% là nhóm làm theo phương pháp MLM truyền thống
- Nhóm 1% làm theo phương pháp của hệ thống Bảo Trợ Thông Minh và Kinh Doanh Thông Minh
Cách tư duy của mỗi nhà phân phối tạo ra những hành động và kết quả trái ngược nhau hoàn toàn, hãy cùng tôi chúng ta tìm hiểu xem mình đang thuộc nhóm nào nhé:
1. TÂM LÝ
- MLM truyền thống:
o Tổn thương khi bị người thân và bạn bè xa lánh
o Người lạ thiếu thiện cảm khi biết bạn làm MLM
o Mơ hồ và không có định lượng nên lo lắng, căng thẳng, kinh doanh phụ thuộc vào cảm xúc của nhà phân phối
- MLM thông minh:
o Nâng cao lòng tự trọng vì chỉ chia sẻ và gặp gỡ những người tích cực, không cần mất thời gian cho những người tiêu cực
o Nhìn thấy kinh doanh phát triển từng ngày qua số lượng ứng viên quan tâm đến kinh doanh
o Rõ ràng vì có thể đo lường kinh doanh nên luôn tự tin, có thể điều chỉnh nhanh chóng khi chưa hài lòng về kết quả
2. CHẤT LƯỢNG ỨNG VIÊN:
- MLM truyền thống:
o Chất lượng ứng viên kém, chủ yếu là người thân
o Không biết ai là ai nên gặp ai cũng giới thiệu kinh doanh
- MLM thông minh:
o Ứng viên có chất lượng vì họ có nhu cầu thực sự và đi tìm mình
o Ứng viên được đào tạo và sàng lọc kỹ lượng trước khi giới thiệu kinh doanh nên chất lượng cao
3. THỜI GIAN
- MLM truyền thống:
o Mất quá nhiều thời gian đi thị trường, tham dự các buổi hội thảo, đào tạo
o Cách làm này không thu hút những người bận rộn nhưng tiềm năng
- MLM thông minh:
o Chỉ cần 1-2h/ngày là có thể làm kinh doanh với hệ thống tiếp thị Bảo Trợ Thông Minh – Kinh Doanh Thông Minh
o Những người đang có kinh doanh riêng hay đang đi làm vẫn có thể thành công với hệ thống tiếp thị Bảo Trợ Thông Minh – Kinh Doanh Thông Minh
4. SỐ TIỀN ĐẦU TƯ
- MLM truyền thống:
o Những lãnh đạo luôn nói với rằng không cần tiền đầu tư khi làm kinh doanh theo mạng
o Trên thực tế số tiền mà họ dùng để làm kinh doanh theo mạng là rất lớn, chi phí tiếp khách, hội thảo, huấn luyện…
- MLM thông minh:
o Luôn nói với ứng viên là cần phải đầu tư tiền cho kinh doanh, không phải là chi phí mua sản phẩm MLM mà trước hết là chi phí làm tiếp thị để tìm thấy ứng viên và chi phí cho việc mua các tài liệu, công cụ tiếp thị
o Trên thực tế, có thể đo lường được tính hiệu quả của chi hí bỏ ra. Ví dụ như 2 triệu đồng có thể có được 1000 ứng viên, như vậy có thể bảo trợ được 1 nhà phân phối trong 100 ứng viên
5. HIỆU QUẢ TIẾP THỊ
- MLM truyền thống:
o Không có hệ thống tiếp thị nên hiệu quả rất thấp, không nhắm được đúng thị trường mục tiêu
- MLM thông minh:
o Được hỗ trợ bởi hệ thống tiếp thị nên tiếp thị hiệu quả đúng phân khúc thị trường mà mình muốn
6. THỊ TRƯỜNG
- MLM truyền thống:
o Thị trường rất nhỏ hẹp, chủ yếu là địa phương nơi nhà phân phối sống
o Để phát triển thị trường toàn quốc và quố tế gần như là điều không thể chưa nói đến chi phí rất là rốn kém cho các hoạt động thị trường
- MLM thông minh:
o Dễ dàng phát triển thị trường toàn quốc và quốc tế
o Chi phí rất ít vì đã có sẵn tài nguyên và các chương trình đào tạo có sẵn trên hệ thống Bảo Trợ Thông Minh – Kinh Doanh Thông Minh
7. CHI PHÍ – THU NHẬP
- MLM truyền thống:
o Chi phí quá lớn và quá trình sao chép diễn ra chậm chạp, dẫn đến quá thiếu hụt nguồn tiền cho kinh doanh
o Nhiều nhà phân phối bỏ cuộc chỉ vì đơn giản là không có đủ nguồn tiền đầu tư cho kinh doanh
- MLM thông minh:
o Dòng tiền nhanh chóng vì hệ thống lặp lại rất nhanh, có thể bù đắp chi phí kinh doanh trong vòng 3-6 tháng dành cho người trung bình
o Thu nhập cao vì hệ thống có khả năng lặp lại và khả năng giữ được nhà phân phối cao vì hoạt động hiệu quả của hệ thống
8. CÔNG CỤ HỖ TRỢ TIẾP THỊ
- MLM truyền thống:
o Hầu như không có công cụ hỗ trợ gì ngoài các sự kiện đào tạo lón nhỏ khác nhau
- MLM thông minh:
o Ngoài các sự kiện hỗ trợ thì các nhà phân phối của hệ thống Bảo Trợ Thông Minh – Kinh Doanh Thông Minh còn được hỗ trợ liên tục 24/7
9. CHẤT LƯỢNG THÔNG TIN
- MLM truyền thống:
o Cách làm truyền thống này dễ đến sự sai lệch về thông tin, thông tin về kinh doanh, về sản phẩm…
o Một số nhà phân phối không nhận được thông tin đầy đủ dẫn đến những hậu quả khó lường
- MLM thông minh:
o Bảo đảm thông tin chính xác và đầy đủ dù cho ở bất kỳ đâu trong mạng lưới
o Thông tin luôn bảo đảm đầy đủ và đúng lúc cho mọi nhà phân phối
10. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
- MLM truyền thống:
o 100% đào tạo offline bằng sự kiện lớn nhỏ
o Chủ yếu tập trung đào tạo về sản phẩm, chính sách mà hầu như không đào tạo phát triển kiến thức hay kỹ năng tiếp thị cho nhà phân phối
- MLM thông minh:
o Đào tạo tập trung qua một hệ thống chuyên nghiệp và nhất quán
o Đào tạo kiến thức, kỹ năng tiếp thị chứ không chỉ đơn giản là kiến thức sản phẩm hay chính sách trả thưởng của công ty
11. HỆ THỐNG HỖ TRỢ
- MLM truyền thống:
o Không có hệ thống tiếp thị, chủ yếu là làm rất thủ công
- MLM thông minh:
o Có hệ thống tiếp thị Bảo Trợ Thông Minh – Kinh Doanh Thông Minh hỗ trợ
12. HỆ THỐNG ĐO LƯỜNG
- MLM truyền thống:
o Không thể đo lường, kinh doanh chủ yếu là do cảm xúc và hưng phấn
- MLM thông minh:
o Có thể lượng hóa được
o Biết rõ từng chi tiết của quá trình và có thể điều chỉnh nhanh chóng
13. HỆ THỐNG CHĂM SÓC ỨNG VIÊN
- MLM truyền thống:
o Không có hệ thống chăm sóc
o Chủ yếu là cá nhân mỗi người tự chăm sóc
- MLM thông minh:
o Có hệ thống hỗ trợ chăm sóc liên tục và tự động
o Nhà phân phối được đào tạo kết hợp với hệ thống để chăm sóc cho ứng viên tiềm năng
14. NĂNG LỰC NHÂN BẢN MẠNG LƯỚI
- MLM truyền thống:
o Nhân bản không nhất quán và chậm chạp
- MLM thông minh:
o Nhân bản hiệu quả và bảo đảm 100% chất lượng
o Tốc độ nhân bản rất nhanh
15. SÁNG TẠO GIÁ TRỊ MỚI - THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN
- MLM truyền thống:
o Hầu như không khuyến khích sáng tạo
o Lo lắng khi tuyến dưới làm khác đi
o Không khuyến khích xây dựng thương hiệu cá nhân
- MLM thông minh:
o Khuyến khích tạo ra giá trị mới
o Dù có sáng tạo thì vẫn luôn bảo đảm tính nhất quán khi làm theo hệ thống chung
o Khuyến khích xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua giá trị được tạo ra
Chào bạn,
Bạn nhận ra mình có bao nhiêu hành động của nhóm 1% những người thành công nhất. Đừng lo lắng nếu như bạn chưa hội đủ những thói quen của nhóm 1% thành công nhất trong kinh doanh theo mạng.
Việc nắm rõ sự khác biệt của 10 cách nghĩ và 15 thói quen trong hành động của nhóm 1% giúp bạn có một tầm nhìn rõ ràng hơn trong việc phát triển bản thân mình. Nâng cao kiến thức, kỹ năng và hoàn thiện cách nghĩ, cách làm theo công thức nhóm 1% giúp bạn thành công lớn hơn và bền vững hơn hầu hết 99% nhà phân phối trong kinh doanh theo mạng.
Cõ lẽ đây là lần đầu tiên những bí mật này được tiết lộ, tham gia cộng tác với một công ty kinh doanh theo mạng không chỉ đơn thuần là một công ty với sản phẩm tốt mà còn là một công ty có hệ thống tiếp thị hoàn hảo.
Vậy là bạn đã kết thúc một phần rất quan trọng trong chuỗi huấn luyện của chúng ta: “CHIẾN LƯỢC KINH DOANH THÔNG MINH”
Đây là phần quan trọng hầu như 99% nhà phân phối không hề được đào tạo. Nắm được những chiến lược hàng đầu này là năng lực giúp bạn nhanh chóng gia nhập nhóm 1% thành công nhất.
Nguồn: kinhdoanhthongminh.net
0 nhận xét:
Đăng nhận xét