Nghệ thuật mời và chăm sóc ứng viên
tại buổi hội thảo
Mời được
ứng viên và chăm sóc họ tại hội thảo là khâu quan trọng trong việc tuyển dụng
và xây dựng hệ thống. Rất nhiều người làm Network Marketing thừa nhận đây là
vấn đề khó khăn đối với họ, đến nỗi con số khách mời dường như luôn trở thành
áp lực khiến họ ăn không ngon, ngủ không yên.
Ngày nay, khi mà thị trường đang dần
bão hòa, Network Marketing không còn là cái gì đó quá mới mẻ, mọi người đều
biết ít nhiều về nó (rủi thay, hầu hết là thông tin tiêu cực), cộng với việc họ
luôn ngập trong những thông tin về hàng ngàn các sản phẩm, quảng cáo thì việc
mời được ai đó bỏ thời gian ra để tham dự hội thảo thật không đơn giản.
Dưới đây là 7 bước giúp bạn có thể
khắc phục con số khách mời ít ỏi của mình, và cách chăm sóc khách hàng, tạo
điều kiện để giúp họ tiếp cận với cơ hội Nu Skin cùng đội nhóm Nu Việt.
Thực hiện
lời mời
Đối với gọi điện thoại, đừng bắt đầu
hỏi về thời gian rảnh của ứng viên. Hãy hỏi về ngày hôm nay hoặc 1 tuần làm
việc vừa qua của họ diễn ra thế nào, thể hiện 1 chút quan tâm.
Sau đó, thử hỏi xem vào khoảng thời
gian hội thảo diễn ra họ có bận không. Nếu không hãy bắt đầu kể về buổi hội
thảo mà bạn sắp tham dự, rằng bạn mong đợi nó thế nào, gợi ý xem ứng viên có
muốn tham dự không, nếu có hãy nhắc họ đến sớm khoảng 10 phút để giới thiệu họ
với 1 chuyên gia thực thụ. Hãy giới thiệu sơ lược về người này để tăng thêm uy
tín của buổi lễ. Nếu họ không thể tham dự được, hãy cho thấy rằng bạn rất tiếc
và mong nhận được từ họ lời chúc mừng cho buổi hội thảo.
Nếu bạn có thời gian và điều kiện để
gặp gỡ ứng viên thường xuyên, hãy dùng biện pháp mưa dầm thấm lâu. Tìm cách để
đề cập liên tục đến chương trình, khi chuẩn bị mời chính thức, có thể cùng họ
đi chơi, shopping, ăn trưa và bắt đầu dẫn dắt đến việc mời dự hội thảo như phần
hướng dẫn mời trên điện thoại.
Đừng bao giờ ép buộc, hay nài nỉ!
Hãy để ứng viên tự quyết định, nếu họ hoàn toàn tự nguyện tham gia thì họ mới
là người tiềm năng đích thực.
Chào đón
Trước khi ứng viên đến bạn phải đảm
bảo hướng dẫn họ đường đi, chỗ đậu xe và các yếu tố an toàn khác. Khi họ vừa
xuất hiện ở hội thảo, bạn phải dành thời gian cho họ ngay từ khoảnh khắc đầu
tiên đó, nói chuyện với họ 1 cách từ tốn, không được quá nhanh vì khách đang bỡ
ngỡ.
Hãy luôn giữ liên lạc bằng ánh mắt
để giúp khách thoải mái. Chỉ nên giới thiệu họ với 2-3 người khác để không
khiến khách có cảm giác bị áp đảo. Trong số 2-3 người đó phải có 1 người sắp
sửa thực hiện thuyết trình trong buổi hội thảo, và thời gian dành cho người này
làm quen với ứng viên của bạn tốt nhất là khoảng một đến một phút rưỡi.
Chia sẻ sự
tập trung
Khi chương trình bắt đầu, hãy luôn ở
bên cạnh ứng viên của bạn, và tập trung vào người thuyết trình, bạn càng thể
hiện sự tập trung và thái độ nghiêm túc bao nhiêu thì ứng viên của bạn cũng sẽ
cảm thấy tầm quan trọng của chương trình bấy nhiêu.
Bạn có thể hưởng ứng và giải thích
về những gì diễn giả nói nhưng không nên nói chuyện nhiều vào lúc đó. Hãy để
ứng viên có trải nghiệm riêng của mình và thỉnh thoảng kín đáo quan sát những
biểu hiện của họ.
Quá trình
phân loại
Sau chương trình, hãy đối thoại
nghiêm túc với ứng viên và hỏi đâu là phần họ thích nhất và vì sao.
Đây là phần quan trọng nhất mà nhiều
người vẫn thường làm sai. Vì đây là lúc ta để ứng viên tự nguyện chứ không áp
đặt bất cứ điều gì.
Nếu câu trả lời là không hề thích
một phần nào cả, đừng buồn, hãy nói rằng bạn cảm ơn vì sự có mặt và ủng hộ của
họ trong ngày hôm nay, bạn không được tỏ thái độ thất vọng, hãy bình tĩnh và có
thể hỏi xem họ có câu hỏi cần bạn giải thích không.
Nếu câu trả lời là có, hoặc đối với
những ứng viên tỏ ý tò mò thích thú với chương trình thì bạn hãy giải thích
những điều họ chưa rõ, và giới thiệu họ với tuyến trên của mình – những người
Network Marketing Chuyên Nghiệp sẽ giúp bạn gỡ rối.
Chú ý: nếu ứng viên bận đột xuất hay
có vẻ mệt, hãy để họ tự quyết định có nên tiếp tục tham gia chương trình hay
không, hãy luôn làm họ thấy thoải mái, không được ép buộc hay khó chịu nếu họ
ra về, nếu không sẽ gây thêm ấn tượng xấu.
Giới thiệu
những sự kiện tiếp theo
Trong trường hợp ứng viên bày tỏ sự
thích thú, đừng quên giới thiệu họ với những chương trình khác có thể diễn ra
trong thời gian tới, nhằm giúp họ tìm hiểu sâu hơn về Network Marketing, về
công ty và sản phẩm.
Mời dùng thử
Để ứng viên dùng thử 1 vài sản phẩm,
hãy chắc chắn là có các tờ bướm và các dụng cụ ghi rõ hướng dẫn sử dụng, ích
lợi, giá cả.
Trao lời
cảm ơn
Có các kiểu cảm ơn sau đây mà bạn có
thể tham khảo:
· Tôi biết bạn không thực sự
thích nó, nhưng cảm ơn vì sự có mặt và ủng hộ, nếu có gì cần hỏi thêm đừng ngại
liên lạc với tôi ngay nhé.
· Cảm ơn bạn nhiều lắm, đây
là mẫu thử, bạn cứ mang về và dùng thử xem sao nhé, chắc chắn là bạn sẽ thích
nó ngay thôi.
· Cảm ơn đã đến đây để cùng
tôi nhìn thấy cuộc đời mình đang thay đổi.
· Thật là vui vì bạn đã ở
đây cùng tôi, dù con đường thành công có dài hay ngắn, khó khăn hay thuận lợi
thì tôi và bạn sẽ luôn sát cánh bên nhau thế này nhé.
Bảy bước trên đây chỉ là bước đầu
của quá trình tuyển dụng, nhưng lại vô cùng quan trọng với kết quả thành công
của chương trình hội thảo. Hãy đảm bảo thực hiện đầy đủ để chúng ta có thể mang
cơ hội Unicity tới những người phù hợp nhất.
Nguồn: kinhdoanhmlm.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét