Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Nghệ thuật mời và chăm sóc ứng viên tại buổi hội thảo

Filled under:

Nghệ thuật mời và chăm sóc ứng viên tại buổi hội thảo

Mời được ứng viên và chăm sóc họ tại hội thảo là khâu quan trọng trong việc tuyển dụng và xây dựng hệ thống. Rất nhiều người làm Network Marketing thừa nhận đây là vấn đề khó khăn đối với họ, đến nỗi con số khách mời dường như luôn trở thành áp lực khiến họ ăn không ngon, ngủ không yên.
Ngày nay, khi mà thị trường đang dần bão hòa, Network Marketing không còn là cái gì đó quá mới mẻ, mọi người đều biết ít nhiều về nó (rủi thay, hầu hết là thông tin tiêu cực), cộng với việc họ luôn ngập trong những thông tin về hàng ngàn các sản phẩm, quảng cáo thì việc mời được ai đó bỏ thời gian ra để tham dự hội thảo thật không đơn giản.
Dưới đây là 7 bước giúp bạn có thể khắc phục con số khách mời ít ỏi của mình, và cách chăm sóc khách hàng, tạo điều kiện để giúp họ tiếp cận với cơ hội Nu Skin cùng đội nhóm Nu Việt.
Thực hiện lời mời
Đối với gọi điện thoại, đừng bắt đầu hỏi về thời gian rảnh của ứng viên. Hãy hỏi về ngày hôm nay hoặc 1 tuần làm việc vừa qua của họ diễn ra thế nào, thể hiện 1 chút quan tâm.
Sau đó, thử hỏi xem vào khoảng thời gian hội thảo diễn ra họ có bận không. Nếu không hãy bắt đầu kể về buổi hội thảo mà bạn sắp tham dự, rằng bạn mong đợi nó thế nào, gợi ý xem ứng viên có muốn tham dự không, nếu có hãy nhắc họ đến sớm khoảng 10 phút để giới thiệu họ với 1 chuyên gia thực thụ. Hãy giới thiệu sơ lược về người này để tăng thêm uy tín của buổi lễ. Nếu họ không thể tham dự được, hãy cho thấy rằng bạn rất tiếc và mong nhận được từ họ lời chúc mừng cho buổi hội thảo.
Nếu bạn có thời gian và điều kiện để gặp gỡ ứng viên thường xuyên, hãy dùng biện pháp mưa dầm thấm lâu. Tìm cách để đề cập liên tục đến chương trình, khi chuẩn bị mời chính thức, có thể cùng họ đi chơi, shopping, ăn trưa và bắt đầu dẫn dắt đến việc mời dự hội thảo như phần hướng dẫn mời trên điện thoại.
Đừng bao giờ ép buộc, hay nài nỉ! Hãy để ứng viên tự quyết định, nếu họ hoàn toàn tự nguyện tham gia thì họ mới là người tiềm năng đích thực.
Chào đón
Trước khi ứng viên đến bạn phải đảm bảo hướng dẫn họ đường đi, chỗ đậu xe và các yếu tố an toàn khác. Khi họ vừa xuất hiện ở hội thảo, bạn phải dành thời gian cho họ ngay từ khoảnh khắc đầu tiên đó, nói chuyện với họ 1 cách từ tốn, không được quá nhanh vì khách đang bỡ ngỡ.
Hãy luôn giữ liên lạc bằng ánh mắt để giúp khách thoải mái. Chỉ nên giới thiệu họ với 2-3 người khác để không khiến khách có cảm giác bị áp đảo. Trong số 2-3 người đó phải có 1 người sắp sửa thực hiện thuyết trình trong buổi hội thảo, và thời gian dành cho người này làm quen với ứng viên của bạn tốt nhất là khoảng một đến một phút rưỡi.
Chia sẻ sự tập trung
Khi chương trình bắt đầu, hãy luôn ở bên cạnh ứng viên của bạn, và tập trung vào người thuyết trình, bạn càng thể hiện sự tập trung và thái độ nghiêm túc bao nhiêu thì ứng viên của bạn cũng sẽ cảm thấy tầm quan trọng của chương trình bấy nhiêu.
Bạn có thể hưởng ứng và giải thích về những gì diễn giả nói nhưng không nên nói chuyện nhiều vào lúc đó. Hãy để ứng viên có trải nghiệm riêng của mình và thỉnh thoảng kín đáo quan sát những biểu hiện của họ.
Quá trình phân loại
Sau chương trình, hãy đối thoại nghiêm túc với ứng viên và hỏi đâu là phần họ thích nhất và vì sao.
Đây là phần quan trọng nhất mà nhiều người vẫn thường làm sai. Vì đây là lúc ta để ứng viên tự nguyện chứ không áp đặt bất cứ điều gì.
Nếu câu trả lời là không hề thích một phần nào cả, đừng buồn, hãy nói rằng bạn cảm ơn vì sự có mặt và ủng hộ của họ trong ngày hôm nay, bạn không được tỏ thái độ thất vọng, hãy bình tĩnh và có thể hỏi xem họ có câu hỏi cần bạn giải thích không.
Nếu câu trả lời là có, hoặc đối với những ứng viên tỏ ý tò mò thích thú với chương trình thì bạn hãy giải thích những điều họ chưa rõ, và giới thiệu họ với tuyến trên của mình – những người Network Marketing Chuyên Nghiệp sẽ giúp bạn gỡ rối.
Chú ý: nếu ứng viên bận đột xuất hay có vẻ mệt, hãy để họ tự quyết định có nên tiếp tục tham gia chương trình hay không, hãy luôn làm họ thấy thoải mái, không được ép buộc hay khó chịu nếu họ ra về, nếu không sẽ gây thêm ấn tượng xấu.
Giới thiệu những sự kiện tiếp theo
Trong trường hợp ứng viên bày tỏ sự thích thú, đừng quên giới thiệu họ với những chương trình khác có thể diễn ra trong thời gian tới, nhằm giúp họ tìm hiểu sâu hơn về Network Marketing, về công ty và sản phẩm.
Mời dùng thử
Để ứng viên dùng thử 1 vài sản phẩm, hãy chắc chắn là có các tờ bướm và các dụng cụ ghi rõ hướng dẫn sử dụng, ích lợi, giá cả.
Trao lời cảm ơn
Có các kiểu cảm ơn sau đây mà bạn có thể tham khảo:
· Tôi biết bạn không thực sự thích nó, nhưng cảm ơn vì sự có mặt và ủng hộ, nếu có gì cần hỏi thêm đừng ngại liên lạc với tôi ngay nhé.
· Cảm ơn bạn nhiều lắm, đây là mẫu thử, bạn cứ mang về và dùng thử xem sao nhé, chắc chắn là bạn sẽ thích nó ngay thôi.
· Cảm ơn đã đến đây để cùng tôi nhìn thấy cuộc đời mình đang thay đổi.
· Thật là vui vì bạn đã ở đây cùng tôi, dù con đường thành công có dài hay ngắn, khó khăn hay thuận lợi thì tôi và bạn sẽ luôn sát cánh bên nhau thế này nhé.
Bảy bước trên đây chỉ là bước đầu của quá trình tuyển dụng, nhưng lại vô cùng quan trọng với kết quả thành công của chương trình hội thảo. Hãy đảm bảo thực hiện đầy đủ để chúng ta có thể mang cơ hội Unicity tới những người phù hợp nhất.
Nguồn: kinhdoanhmlm.com



0 nhận xét:

Đăng nhận xét