Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Bữa ăn trưa nào miễn phí trong kinh doanh theo mạng MLM

Filled under:

“Loại chi phí tệ hại nhất là loại chi phí mà bạn không kiểm soát được, ngay cả khi chỉ là 1 xu”.
Trong bữa cơm trưa nay, tôi là khán giả của một cuộc tranh luận giữa hai nhà phân phối về chủ đề “Có nên CHI TIỀN để làm marketing phát triển mạng lưới MLM, hay nên dùng những cách MIỄN PHÍ ?” Sau một hồi không ngã ngũ, họ nhờ tôi làm trọng tài phân xử. Thay vì trả lời ngay, tôi đã kể cho họ nghe câu chuyện sau đây.
Chuyện xưa kể rằng có một vị vua Hy Lạp rất nổi tiếng là anh minh đức độ và cai trị đất nước thái bình với sự thông thái tột đỉnh. Người dân ai cũng biết ông vua có một thư viện lớn lộng lẫy với cả chục ngàn cuốn sách, tổng hợp sự thông thái tự cổ chí kim trên địa cầu. Ông vua chỉ có một ước muốn đó là làm sao chia sẻ kho báu tri thức này cho muôn dân trong xứ sở của mình.
Ông triệu tập 500 nhà thông thái trong vương quốc lại và đề nghị họ cùng nhau “đúc kết tinh hoa” để kiến thức nhân loại được diễn đạt bằng một vài lời dễ hiểu làm sao cho ai cũng có thể nắm bắt được chân lý của thiên hạ, mà không cần đọc hết cả thư viện sách.
Sau một tháng nỗ lực, 500 nhà thông thái trình lên đức vưa một văn bản dài 5 trang là bản tóm tắt của họ. Vị vua chau mày vì thấy nó vẫn quá phức tạp với một người bình thường. Ông đề nghị làm lại. Và sau đó một tháng các vị thông thái lại dâng lên văn bản 3 trang. Nhà vua vẫn chưa vừa lòng. Sau đó thì 1 trang, rồi 1 đoạn văn. Thế mà nhà vua vẫn chưa vừa ý.
Cuối cùng, cặp mắt nhà vua sáng rỡ khi nhà thông thái bậc nhất đại diện mọi người trao cho ông một cái túi gọi là “túi khôn” của nhân loại, chứa đựng một câu duy nhất. Đó là “Không Có Bữa Trưa Nào Miễn Phí Cả”. Nhà vua cười lớn, rất hài lòng với điều mình vừa khám phá.
Đó chính là tiền đề cho bài viết mà tôi đặt rất nhiều niềm tin sẽ đem lại nhiều “bật mí” giá trị cho nhà phân phối MLM. Quay trở lại với cuộc tranh luận của hai nhà phân phối. Hẳn là nhiều người cũng thắc mắc, liệu hai cách bên dưới cách nào thì tốt hơn?
Chúng ta cùng điểm qua hai cách làm mà những người bạn của tôi đã tranh luận:
CÁCH A: Người ủng hộ cách này nói rằng: “Làm MLM không cần phải tốn chi phí gì cả. Chỉ cần gọi điện thoại mời bạn bè đi uống cà phê. Hay làm quen với vài người mới gặp ở hội thảo hay nhà sách và mời họ gặp tại quán cà phê rồi trình bày về cơ hội kinh doanh. Mà mời cà phê thì không phải là chi phí, vì đằng nào mình cũng uống cà phê cơ mà. Làm MLM thì đúng là miễn phí.”
CÁCH B: Người ủng hộ cách này nói rằng: “Mỗi đầu tháng tôi lên kế hoạch về số lượng nhà phân phối tôi muốn bảo trợ tháng này. Sau đó, tôi lập ngân sách marketing mà mình sẽ chi ra trong tháng, làm sao cho phù hợp với túi của tiền bản thân. Sau đó tôi lựa chọn chiến dịch MARKETING PHÙ HỢP sẽ giúp đem lại những ứng viên tiềm năng, những người này đang quan tâm đến việc phát triển kinh doanh và mong muốn có thêm nguồn thu nhập . Từ những ứng viên tiềm năng này, tôi có thể tiếp xúc để giới thiệu cơ hội kinh doanh và bảo trợ được nhà phân phối xứng đáng nhất trong số những ứng viên nói trên. Tôi tin tưởng việc triển khai tiếp thị hiệu quả chính là chìa khóa để thành công trong MLM cũng như bất kỳ ngành kinh doanh nào.”
Vậy theo bạn thì sao, bạn ủng hộ phương pháp A hay B ở trên?
Bạn không đồng ý với điều gì trong hai phương pháp A và B ở trên?
Lần này, để chủ đề trở nên sinh động hơn, tôi sẽ không chỉ đưa ra nhận định cá nhân một chiều.
Tôi chân thành kêu gọi một cuộc TRANH LUẬN MỞ RỘNG để mọi nhà phân phối, khách hàng, và bất kỳ ai quan tâm đến MLM có thể đóng góp nhận định của mình để cùng tìm ra câu trả lời.
Một trong những bài học quan trọng nhất tôi học được tại trường đại học đó là: “Bất cứ một cuộc tranh luận văn minh nào đều KHÔNG có đúng hay sai. Nhưng cả hai bên sẽ cùng thu hoạch được những quan điểm giá trị để tìm ra chân lý tối thượng”.
Vì vậy, trước khi câu trả lời của tôi được công bố vào ngày mai, thứ tư 18/6/2014, tôi một lần nữa mong muốn nhận được những Comment, đóng góp, phân tích… của những ai quan tâm. Tất cả ý kiến đều được CHÀO ĐÓN và TÔN TRỌNG. Tất nhiên được xây dựng trên tinh thần Văn Minh, Cởi Mở và Xây Dựng.
Chúc mọi người tranh luận sôi nổi. Và đừng quên, mục tiêu cao nhất là cùng nhau tìm ra chân lý.
Trích nguồn  www.kinhdoanhthongminh.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét