Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Filled under:

Khi tìm hiểu về Kinh Doanh Theo Mạng (MLM), bạn nên hỏi ai và tham khảo những nguồn thông tin nào?

Cách tốt nhất, bạn nên tìm hiểu thông tin qua các đường link có chứa cụm từ “Kinh Doanh Theo Mạng MLM”. MLM - Multi Level Marketing.  Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu, bạn nên dành thời gian để trả lời câu hỏi: Bạn nên tiếp thu thông tin, thậm chí là những lời khuyên từ đối tượng nào? Hay, trả lời câu hỏi: Ai hay đối tượng nào mà bạn nên dành thời gian lắng nghe, và tìm hiểu để có thông tin chính xác về lĩnh vực này?
1. Đối tượng chưa bao giờ tham gia Kinh Doanh Theo Mạng (MLM), chưa từng tham gia vào lĩnh vực mà họ đang viết, đề cập, nói tới. 

http://suthatmlm.kinhdoanhthongminh.com/userfiles/image/chua-tham-gia.jpg
Đó có thể là những nhà báo, biên soạn tạp chí, nhà sản xuất chương trình TV hoặc những chuyên gia nghiên cứu, nhưng lại không có một chút trải nghiệm, hoặc kinh nghiệm thực tế nào về lĩnh vực họ viết (hoặc nói tới). Thông tin của họ đến từ những điều họ nghe,  họ chỉ như những “khán giả” đứng bên ngoài và bình luận về những điều họ nhìn thấy. Rất nhiều luật sư, các giáo sư đầu ngành đưa ra những lời khuyên cho những vấn đề mà họ chưa từng trải qua. Bạn có biết rằng, phần lớn các cuốn sách bạn đọc, được viết bởi những tác giả chưa từng trải qua những điều họ viết. Họ có thể viết (nói) về nó, nhưng họ chưa bao giờ thành công với những điều họ viết (nói) tới.
Lời khuyên của họ hiếm khi hợp lý và thuyết phục, bởi lẽ nó chỉ dựa trên phát minh, những nghiên cứu, ý kiến của người khác, dựa trên những điều họ nghe thấy chứ không phải những điều họ trải qua. Vấn đề này càng trở nên nghiêm trọng hơn, khi một tác giả đơn giản chỉ “nhắc lại” như một chú vẹt về những điều họ nghe thấy từ truyền thông. Giờ đây, có 2 “nhóm” những người không thể làm những gì họ nói, nhưng họ lại cho rằng họ biết về điều đó. Những tác giả, những người chưa từng trải qua những gì họ viết, hoặc những người chưa từng thành công với nó, không thể thấy được chính xác đâu là phần quan trọng nhất của vấn đề cần quan tâm. Mọi người có thể dễ dàng phân biệt được đâu là những người có quá ít trải nghiệm, thiếu kinh nghiệm, thậm chí là không có chút kinh nghiệm nào, bởi lẽ nội dung mà họ truyền tải thường bị lạc đề, và không liên quan tới chủ đề cần nói đến.
Lấy một ví dụ, tôi có đọc một bài viết trên một website có nói rằng: thành công trong Kinh Doanh Theo Mạng (MLM) là điều hoàn toàn bất khả thi. Thật ư? Điều đó chẳng khác nào việc khẳng định bong bóng xà phòng không thể bay. Điều đó chỉ xảy ra đối với những người chỉ đứng ở bên ngoài, quan sát và bình luận. Những công ty Kinh Doanh Theo Mạng (MLM) lâu đời nhất vẫn đang phát triển và lớn mạnh đó thôi!
2. Những người từng thất bại với lĩnh vực họ đang viết (và nói tới)

Khi một người nào đó thất bại họ viết hoặc nói về điều đó, đó thông thường là những lời chỉ trích (và thường có xu hướng “bới lông tìm vết”). Tại sao lại như vậy? Bởi lẽ, có những điều hoàn toàn là bí mật đối với họ, và họ cảm thấy không thỏa mãn với điều đó. Họ hiển nhiên không thể khám phá ra được những bí mật đó, nếu không họ đã không thể thất bại như vậy.
Ví dụ, một người muốn trở thành một nhà đầu tư bất động sản, nhưng họ thất bại. Họ sẽ áp đặt những thất bại của họ lên những vấn đề họ viết và họ nói. Họ sẽ đặc biệt tập trung nhấn mạnh vào những vấn đề như: Khó khăn là gì? Mặt trái là gì? Những nguy hiểm, những mối đe dọa khi tham gia vào đầu tư bất động sản là gì? Tại sao ư? Bởi lẽ họ chưa bao giờ tìm ra được bản chất của vấn đề, và những người thành công sẽ lập tức phản bác lại và chứng minh được sự yếu kém của người này trong lĩnh vực bất động sản. Ác mộng của anh ta chính là những người thành công trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Những vấn đề tiêu cực mà anh ta đề cập tới thường tập trung vào những đặc điểm của ngành khiến anh ta thất bại. Nhưng nhiều khả năng là anh ta không biết tại sao anh ta thất bại, anh ta cố gắng chứng minh rằng: đầu tư bất động sản là một việc làm sai lầm, và những người tham gia vào lĩnh vực này là hoàn toàn sai trái. Thực tế này xảy ra khá nhiều trong cuộc sống, một người thất bại khi tham gia môn chơi môn thể thao bóng đá, thậm chí sẽ có thể cản trở những đứa con của mình tham gia vào bất cứ một môn thể thao nào.
Bạn phải luôn ghi nhớ rằng: Trong bất cứ một lĩnh vực nào, những người thất bại luôn nhiều hơn những người thành công trong lĩnh vực đó, do vậy, bạn sẽ tìm được những nhiều thông tin tiêu cực hơn là những thông tin tích cự, dù là bất cứ lĩnh vực nào.
Đừng tham khảo những lời khuyên và tìm kiếm thông tin từ những ngưởi từng thất bại trong lĩnh vực mà họ viết hoặc nói tới. Thành công của người khác chỉ chứng tỏ sự kém cỏi của họ. Họ có thể biện minh rằng: chỉ vì họ muốn bảo vệ bạn, nhưng trên thực tế, họ đang muốn bảo vệ mình khỏi những tổn thương, khỏi cảm giác thất bại, bằng cách ngăn bạn khỏi những nỗ lực, trải nghiệm để thành công. 
3. Những người thành công với những gì họ viết (hoặc nói tới)

Nếu một người thành công với những gì họ viết (hoặc nói), đó chính là tài sản vô giá đối với bạn, và lời khuyên của họ thực sự có giá trị. Họ biết điều gì là quan trọng và không quan trọng trong vấn đề mà họ đang đề cập tới.
Lưu ý rằng, có một sự khác biệt khá lớn giữa những người đã thành công và những người chỉ mới được dạy về vấn đề đó.
Bởi lẽ, những người chỉ mới được nghe, được biết về một vấn đề, không có nghĩa là họ có thể làm được điều đó. Một chuyên gia về làm đẹp, có thể có đầy đủ kiến thức về tóc, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cô ta có thể cắt tóc, tạo kiểu tóc, thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng. Một bác sỹ tâm lý, có thể lắng nghe giáo viên của mình, có thể đọc những cuốn sách được yêu cầu, có thể vượt qua được kỳ thi có qui mô lớn, nhưng liệu cô ta có thể giải quyết được vấn đề của một bệnh nhân? Nếu cô ta không thể, đừng xin lời khuyên từ cô ta. Một học sinh khi được dạy về một vấn đề, chỉ chứng tỏ một điều rằng, cô ta sẽ trở thành một học sinh xuất sắc. Cô ta không thể chứng tỏ được việc cô ta có thể giải quyết được vấn đề. 
Người bạn nên xin lời khuyên cho những vấn đề bạn đang tìm hiểu, chính là người đã đạt được những kết quả mà bạn mong muốn đạt được. Nếu bạn muốn thất bại, hãy đến gặp những người thất bại, còn nếu bạn muốn thành công, hãy nói chuyện với những người thành công.
Tác giả của website First Class MLM chính là Tim Sales – Là một bậc thầy và là huyền thoại của ngành MLM trên toàn thế giới, hai học trò xuất sắc của ông tại Việt Nam chính là Richard Cao và Jackie Thái.
Richard Cao và Jackie Thái chính là những sáng lập của hệ thống Kinh Doanh Thông Minh rất nổi tiếng 


Nội dung của website này rất khách quan. Ở đây, tác giả không cố gắng để thuyết phục bất cứ ai tham gia vào lĩnh vực Kinh Doanh Theo Mạng (MLM), bởi vậy, chúng tôi không cố gắng để thuyết phục mọi người rằng Kinh Doanh Theo Mạng (MLM) là hoàn hảo, và chúng tôi cũng không hoàn toàn nói những điều tệ hại về Kinh Doanh Theo Mạng (MLM). Website này tồn tại để giúp bạn tự đưa ra đánh giá của mình về Kinh Doanh Theo Mạng (MLM), sau đó bạn có thể đưa ra quyết định chính xác nhất: có nên tham gia vào lĩnh vực Kinh Doanh Theo Mạng (MLM) hay không.

Trích nguồn : www.kinhdoanhthongminh.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét