Khi tìm hiểu về Kinh Doanh Theo Mạng (MLM), bạn nên hỏi ai và tham khảo
những nguồn thông tin nào?
Cách tốt
nhất, bạn nên tìm hiểu thông tin qua các đường link có chứa cụm từ “Kinh Doanh
Theo Mạng MLM”. MLM - Multi Level Marketing. Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu,
bạn nên dành thời gian để trả lời câu hỏi: Bạn nên tiếp thu thông tin, thậm chí
là những lời khuyên từ đối tượng nào? Hay, trả lời câu hỏi: Ai hay đối tượng
nào mà bạn nên dành thời gian lắng nghe, và tìm hiểu để có thông tin chính xác
về lĩnh vực này?
1. Đối tượng chưa bao giờ tham gia Kinh Doanh Theo Mạng (MLM), chưa từng
tham gia vào lĩnh vực mà họ đang viết, đề cập, nói tới.
Đó có
thể là những nhà báo, biên soạn tạp chí, nhà sản xuất chương trình TV hoặc những
chuyên gia nghiên cứu, nhưng lại không có một chút trải nghiệm, hoặc kinh nghiệm
thực tế nào về lĩnh vực họ viết (hoặc nói tới). Thông tin của họ đến từ những
điều họ nghe, họ chỉ như những “khán giả” đứng bên ngoài và bình luận về
những điều họ nhìn thấy. Rất nhiều luật sư, các giáo sư đầu ngành đưa ra những
lời khuyên cho những vấn đề mà họ chưa từng trải qua. Bạn có biết rằng, phần lớn
các cuốn sách bạn đọc, được viết bởi những tác giả chưa từng trải qua những điều
họ viết. Họ có thể viết (nói) về nó, nhưng họ chưa bao giờ thành công với những
điều họ viết (nói) tới.
Lời
khuyên của họ hiếm khi hợp lý và thuyết phục, bởi lẽ nó chỉ dựa trên phát minh,
những nghiên cứu, ý kiến của người khác, dựa trên những điều họ nghe thấy chứ
không phải những điều họ trải qua. Vấn đề này càng trở nên nghiêm trọng hơn,
khi một tác giả đơn giản chỉ “nhắc lại” như một chú vẹt về những điều họ nghe
thấy từ truyền thông. Giờ đây, có 2 “nhóm” những người không thể làm những gì họ
nói, nhưng họ lại cho rằng họ biết về điều đó. Những tác giả, những người chưa
từng trải qua những gì họ viết, hoặc những người chưa từng thành công với nó,
không thể thấy được chính xác đâu là phần quan trọng nhất của vấn đề cần quan
tâm. Mọi người có thể dễ dàng phân biệt được đâu là những người có quá ít trải
nghiệm, thiếu kinh nghiệm, thậm chí là không có chút kinh nghiệm nào, bởi lẽ nội
dung mà họ truyền tải thường bị lạc đề, và không liên quan tới chủ đề cần nói đến.
Lấy một
ví dụ, tôi có đọc một bài viết trên một website có nói rằng: thành công trong
Kinh Doanh Theo Mạng (MLM) là điều hoàn toàn bất khả thi. Thật ư? Điều đó chẳng
khác nào việc khẳng định bong bóng xà phòng không thể bay. Điều đó chỉ xảy ra đối
với những người chỉ đứng ở bên ngoài, quan sát và bình luận. Những công ty Kinh
Doanh Theo Mạng (MLM) lâu đời nhất vẫn đang phát triển và lớn mạnh đó thôi!
2. Những người từng thất bại với lĩnh vực họ đang viết (và nói tới)
Khi một
người nào đó thất bại họ viết hoặc nói về điều đó, đó thông thường là những lời
chỉ trích (và thường có xu hướng “bới lông tìm vết”). Tại sao lại như vậy? Bởi
lẽ, có những điều hoàn toàn là bí mật đối với họ, và họ cảm thấy không thỏa mãn
với điều đó. Họ hiển nhiên không thể khám phá ra được những bí mật đó, nếu
không họ đã không thể thất bại như vậy.
Ví dụ,
một người muốn trở thành một nhà đầu tư bất động sản, nhưng họ thất bại. Họ sẽ
áp đặt những thất bại của họ lên những vấn đề họ viết và họ nói. Họ sẽ đặc biệt
tập trung nhấn mạnh vào những vấn đề như: Khó khăn là gì? Mặt trái là gì? Những
nguy hiểm, những mối đe dọa khi tham gia vào đầu tư bất động sản là gì? Tại sao
ư? Bởi lẽ họ chưa bao giờ tìm ra được bản chất của vấn đề, và những người thành
công sẽ lập tức phản bác lại và chứng minh được sự yếu kém của người này trong
lĩnh vực bất động sản. Ác mộng của anh ta chính là những người thành công trong
lĩnh vực đầu tư bất động sản. Những vấn đề tiêu cực mà anh ta đề cập tới thường
tập trung vào những đặc điểm của ngành khiến anh ta thất bại. Nhưng nhiều khả
năng là anh ta không biết tại sao anh ta thất bại, anh ta cố gắng chứng minh rằng:
đầu tư bất động sản là một việc làm sai lầm, và những người tham gia vào lĩnh vực
này là hoàn toàn sai trái. Thực tế này xảy ra khá nhiều trong cuộc sống, một
người thất bại khi tham gia môn chơi môn thể thao bóng đá, thậm chí sẽ có thể cản
trở những đứa con của mình tham gia vào bất cứ một môn thể thao nào.
Bạn phải
luôn ghi nhớ rằng: Trong bất cứ một lĩnh vực nào, những người thất bại luôn nhiều
hơn những người thành công trong lĩnh vực đó, do vậy, bạn sẽ tìm được những nhiều
thông tin tiêu cực hơn là những thông tin tích cự, dù là bất cứ lĩnh vực nào.
Đừng
tham khảo những lời khuyên và tìm kiếm thông tin từ những ngưởi từng thất bại
trong lĩnh vực mà họ viết hoặc nói tới. Thành công của người khác chỉ chứng tỏ
sự kém cỏi của họ. Họ có thể biện minh rằng: chỉ vì họ muốn bảo vệ bạn, nhưng
trên thực tế, họ đang muốn bảo vệ mình khỏi những tổn thương, khỏi cảm giác thất
bại, bằng cách ngăn bạn khỏi những nỗ lực, trải nghiệm để thành công.
3. Những người thành công với những gì họ viết (hoặc nói tới)
Nếu một
người thành công với những gì họ viết (hoặc nói), đó chính là tài sản vô giá đối
với bạn, và lời khuyên của họ thực sự có giá trị. Họ biết điều gì là quan trọng
và không quan trọng trong vấn đề mà họ đang đề cập tới.
Lưu ý
rằng, có một sự khác biệt khá lớn giữa những người đã thành công và những người
chỉ mới được dạy về vấn đề đó.
Bởi lẽ,
những người chỉ mới được nghe, được biết về một vấn đề, không có nghĩa là họ có
thể làm được điều đó. Một chuyên gia về làm đẹp, có thể có đầy đủ kiến thức về
tóc, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cô ta có thể cắt tóc, tạo kiểu
tóc, thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng. Một bác sỹ tâm lý, có thể lắng nghe
giáo viên của mình, có thể đọc những cuốn sách được yêu cầu, có thể vượt qua được
kỳ thi có qui mô lớn, nhưng liệu cô ta có thể giải quyết được vấn đề của một bệnh
nhân? Nếu cô ta không thể, đừng xin lời khuyên từ cô ta. Một học sinh khi được
dạy về một vấn đề, chỉ chứng tỏ một điều rằng, cô ta sẽ trở thành một học sinh
xuất sắc. Cô ta không thể chứng tỏ được việc cô ta có thể giải quyết được vấn đề.
Người
bạn nên xin lời khuyên cho những vấn đề bạn đang tìm hiểu, chính là người đã đạt
được những kết quả mà bạn mong muốn đạt được. Nếu bạn muốn thất bại, hãy đến gặp
những người thất bại, còn nếu bạn muốn thành công, hãy nói chuyện với những người
thành công.
Tác giả
của website First Class MLM chính là Tim Sales – Là một bậc thầy và là huyền
thoại của ngành MLM trên toàn thế giới, hai học trò xuất sắc của ông tại Việt
Nam chính là Richard Cao và Jackie Thái.
Richard Cao và Jackie Thái chính là những sáng lập của hệ thống Kinh Doanh
Thông Minh rất nổi tiếng
Nội
dung của website này rất khách quan. Ở đây, tác giả không cố gắng để thuyết phục
bất cứ ai tham gia vào lĩnh vực Kinh Doanh Theo Mạng (MLM), bởi vậy, chúng tôi
không cố gắng để thuyết phục mọi người rằng Kinh Doanh Theo Mạng (MLM) là hoàn
hảo, và chúng tôi cũng không hoàn toàn nói những điều tệ hại về Kinh Doanh Theo
Mạng (MLM). Website này tồn tại để giúp bạn tự đưa ra đánh giá của mình về Kinh
Doanh Theo Mạng (MLM), sau đó bạn có thể đưa ra quyết định chính xác nhất: có
nên tham gia vào lĩnh vực Kinh Doanh Theo Mạng (MLM) hay không.
Trích nguồn : www.kinhdoanhthongminh.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét