Bí mật thứ 6:
Động lực hay giấc mơ lớn chỉ là một phần của thành công lớn
Chỉ cần có động lực đủ mạnh, niềm tin lớn, khát khao đủ mạnh, khi bạn biết rõ bạn muốn gì và tại sao bạn muốn có nó bạn đã có sẵn 90% thành công rồi! Kinh doanh theo mạng là kinh doanh của niềm tin, khi bạn tin tưởng, bạn đã có 90% thành công!
Bạn có thấy quen không, tôi chắc chắn là bạn đã nghe đi nghe lại câu này rất nhiều lần rồi phải không nào? Thường bạn nghe trong các buổi động viên tinh thần, những buổi hội thảo động viên kéo dài 2-5 ngày phải không?
Không có gì phải bàn cãi nữa. Tinh thần và động lực là yếu tố cần thiết cho thành công nhưng chắc chắn là chưa đủ. Nói với một người là bạn có thể thành công khi bạn có ước mơ cháy bỏng, khao khát và động lực đủ lớn theo tôi bạn coi thường trí thông minh của anh ta hay chị ta quá!
Khi gặp những khó khăn trong kinh doanh, thay vì học thêm những kỹ năng tiếp thị và bán hàng, nhiều nhà phân phối bắt đầu tìm kiếm giải pháp bằng các chương trình đào tạo về phát triển bản thân. Những cuốn sách về phát triển bản thân và tạo động lực như:
- Suy nghĩ và làm giàu
- Dạy con làm giàu
- Khám phá năng lực tiềm ẩn của Anthony Robbins
- Bí mật tư duy triệu trú của T. Harv Eker
- 7 thói quen của những người thành đạt
- Và hàng tá những chương trình đào tạo khác nữa
Bản thân tôi học rất nhiều, đọc rất nhiều những cuốn sách phát triển cá nhân và tạo động lực. Thế nhưng thẳng thắn mà nói thì vẫn là chưa đủ cho thành công của bạn trong kinh doanh theo mạng.
Động lực là cần thiết nhưng chỉ là một phần của kinh doanh thành công mà thôi. Tôi nghĩ là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến cho hầu hết các mạng lưới sụp đổ là bởi vì các nhà phân phối thiếu đi kỹ năng cần thiết để thành công. Họ không có một hệ thống tiếp thị giúp họ có thể bán hàng và bảo trợ được những nhà phân phối có chất lượng.
Hầu hết doanh số được tạo ra trong kinh doanh theo mạng đến từ việc bảo trợ các nhà phân phối mới tham gia chứ không được tạo ra từ kiến thức và kỹ năng kinh doanh cần thiết. Vì vậy, đó là lý do mà kinh doanh theo mạng nói chung và đặc biệt tại Việt Nam không tạo ra được một mạng lưới mang lại thu nhập cao và sự giàu có lâu dài cho các nhà lãnh đạo.
Công thức thu nhập trong kinh doanh theo mạng MLM:
Doanh thu = NPP mới x Chỉ tiêu ban đầu + NPP cũ x Chỉ tiêu năng động hàng tháng
(NPP = nhà phân phối)
Doanh số được quyết định một phần lớn bởi những người mới tham gia mua một gói sản phẩm lớn lúc ban đầu. Lúc ban đầu là thời gian mà họ chưa có đủ thông tin, những câu chuyện thành công, đặc biệt những câu chuyện nhiều nước mắt kể về một người nghèo khó hay vượt qua khó khăn gian khổ để thành công như thế nào đã tác động đến người mới khiến họ tin rằng ngay cả một người như vậy còn giàu có được, chẳng lẽ mình lại không làm được ư! Thế là họ quyết định tham gia.
Những ước mơ, kỳ vọng lúc ban đầu khiến người ta dễ dàng mua những gói sản phẩm lớn với một niềm tin mạnh mẽ là mình sẽ thành công trong vòng 6 tháng tới với một gia tài khổng lồ với việc chỉ bảo trợ 5 nhà phân phối và mạng lưới sẽ phát triển với cấp số nhân.
“Bạn đã nắm trong tay 90% thành công khi bạn có ước mơ và khao khát đủ lớn”. Đây là câu nói đã trở thành “kinh điển” trong tất cả những “khẩu huyết” lên tinh thần của ngành bán hàng nói chung và kinh doanh theo mạng – MLM nói riêng.
Hàng triệu nhà phân phối khắp nơi trên thế giới đang nghe câu này từ tuyến trên của họ, họ được đào tạo rằng lý do họ không thành công là vì họ không có niềm tin đủ mạnh. Hay là họ chưa có cái “LÝ DO” đủ lớn.
Nhiều người thậm chí mất ăn, mất ngủ sau khi nghe xong câu này từ tuyến trên của họ. Thậm chí đánh mất sự tự tin của bản thân vì những người tuyến trên mà họ tin tưởng cho rằng họ đã làm chưa đủ nhiều.
Vậy bạn cần phải làm gì? Nghe đi nghe lại những CD lên tinh thần? Cắt hình chiếc xe hơi trong mơ và treo lên đầu tủ lạnh? Bạn đã dán nó khắp nơi rồi ư, nào là đầu giường, trên tủ, trước màn hình laptop, dán trên trần nhà của phòng ngủ, thậm chí là trong nhà tắm của bạn… để bạn liên tục được nhắc nhở chính mình phải chăm chỉ như thế nào khi nhìn thấy ước mơ.
Bạn suy nghĩ tích cực, bạn tự kỷ ám thị. Bạn tham dự tất cả các sự kiện để “tiếp năng lượng” thành công cho bản thân sau nhiều lần bị từ chối. Tuyến trên nói với bạn là để thành công đừng bỏ qua bất cứ một sự kiện nào, họ nói kinh doanh theo mạng là ngành kinh doanh sự kiện, tham dự tất cả các sự kiện và mang theo thật nhiều người là bí quyết để thành công trong kinh doanh theo mạng.
Sự kiện giúp bạn bán hàng, sự kiện giúp bạn bảo trợ. Bạn háo hức mua thật nhiều vé cho những sự kiện quan trọng mà tuyến trên nói với bạn đó chính là bí mật của thành công. Bạn mua thật nhiều vé và tặng nó cho những “nhà phân phối mà bạn cho là tiềm năng”.
Bạn đến sớm hơn bất cứ nhà phân phối tiềm năng nào của bạn. Bạn làm gương cho họ mà, bạn mang theo vé và trước đó một giờ khi chuẩn bị diễn ra hội thảo bạn gọi điện thoại hay nhắn tin nhắc nhở là bạn đã mua vé cho họ và “đừng quên” tham dự hội thảo đặc biệt của bạn phải không?
Và đến giờ hội thảo, bạn thất vọng vô cùng vì vé vẫn còn thừa trên tay, những “ứng viên tiềm năng” của bạn không có mặt. Bạn vô cùng thất vọng.
Bạn mua máy ghi âm, máy quay phim để không bỏ sót bất cứ tình tiết nào trong các buổi hội thảo. Bạn lắng nghe chăm chú từ những người thành công trong công ty để bạn cũng cảm nhận rằng mình bất khả chiến bại. Bạn tưởng tượng ra cảm giác sung sướng khi mình thành công và có nhiều tiền…
Cá nhân tôi nhận thấy chúng ta đã quá chú ý đến yếu tố cảm xúc, động viên mà thiếu đi yếu tố quan trọng đó chính là một giải pháp thực sự hiệu quả cho nhà phân phối của kinh doanh theo mạng
Hãy ngưng lại giây lát. Nghĩ kỹ về điều này mà xem, liệu chúng có hiệu quả không?
- Hình ảnh những chiếc xe hơi hay những giọt nước mắt mà bạn nhìn thấy trong các buổi huấn luyện lên tinh thần liệu có hiệu quả không?
- Những câu chuyện hay những đoạn phim mà bạn được xem kể về một thời khó khăn trước khi làm MLM cho đến lúc thành công có hiệu quả không?
Hay bạn chỉ được lên tinh thần trong chốc lát, và vẫn thiếu đi những công cụ, giải pháp thực tiễn để thành công. Nếu như cái “WHY” là yếu tố duy nhất làm nên thành công thì tôi tin chắc rằng bạn xứng đáng thành công hơn hiện tại nhiều lần.
Vậy chúng ta còn thiếu điều gì để thực sự thành công với kinh doanh theo mạng? Nếu bạn đang làm việc rất vất vả mà kết quả chưa như ý, rõ ràng bạn đang thiếu đi một điều gì đó. Sự thật là nếu như bạn xây dựng kinh doanh đúng cách, bạn sẽ thấy được kết quả rất sớm và không quá khó khăn như bây giờ!
Còn nếu như bạn đã cố gắng nhiều năm nay rồi và vẫn chưa kiếm được nhiều tiền… chắc chắn có sai lầm đâu đó. Và tôi đảm bảo rằng không phải là vì bạn chưa đủ động lực. Hãy thử nghĩ về ví dụ sau:
Nếu bạn dùng một chiếc xẻng để đào móng xây nhà – trong khi hàng xóm của bạn dùng một chiếc xe xúc đất. Thì hiển nhiên rồi, bạn sẽ cần rất nhiều động lực để hoàn thành công việc của mình phải không nào?
Bạn hiểu ra điều này chứ? Bạn càng làm việc thiếu hiệu quả bao nhiêu, thiếu công cụ bao nhiêu thì bạn càng cần phải chăm chỉ hơn bấy nhiêu. Vì bạn thiếu công cụ hiệu quả nên bạn phải thường xuyên cần người khác giúp bạn lên tinh thần.
Còn nếu như bạn sử dụng đúng công cụ… bạn có kết quả, mặc dù ban đầu nhỏ thôi, nhưng mọi thứ vận hành đều đặn… bạn sẽ được lên tinh thần một cách tự nhiên.
Hãy hình dung mỗi tháng bạn có thêm dù chỉ 100 hay 200 đô la thu nhập thêm trong khi kinh doanh và mạng lưới của bạn tiếp tục phát triển, hẳn bạn sẽ vô cùng hưng phấn.
Một lần nữa chúng ta có thể khẳng định 2 yếu tố quan trọng trong cuộc sống của chúng ta là:
- Phát triển bản thân trở thành một người giỏi hơn, tốt hơn và trưởng thành hơn
- Thu nhập từ công việc kinh doanh của chúng ta.
Cả hai yếu tố trên là vô cùng quan trọng. Nhưng tôi tin là chẳng có sự phát triển thực sự nào nếu bạn không tạo ra được thu nhập, hầu hết người ta bỏ cuộc trong năm đầu tiên, bây giờ tôi thấy người ta bỏ cuộc khoảng 6 tháng sau khi tham gia kinh doanh theo mạng nếu không có hiệu quả và thu nhập.
Tôi không biết là ai giới thiệu trang web này cho bạn, nếu như hầu hết mọi người, bạn đang tìm đến một người, anh ta hay chị ta đang là nhà phân phối trong hệ thống của chúng tôi. Chúng tôi có giải pháp mà ở đó những ứng viên tốt nhất đi tìm chúng tôi, có lẽ bạn cũng là một ứng viên tiềm năng, chúng tôi cung cấp thông tin có chất lượng, chúng tôi cung cấp giải pháp cho một người trước khi chúng tôi giới thiệu với họ về công ty MLM của chúng tôi.
Bạn nghĩ sao nếu bạn làm việc cùng với hệ thống của chúng tôi mà ở đó những ứng viên tốt nhất cũng đang đi tìm kiếm bạn, họ hỏi xin ý kiến của bạn và mong muốn được tìm hiểu về công ty mà bạn đang hợp tác, thật là thú vị phải không nào?
Bạn nghĩ sao khi mà chúng ta không cần phải thuyết phục một người không có nhu cầu, chúng ta chỉ cần hợp tác và được lựa chọn những nhà phân phối hay những đối tác ưu tú nhất vào mạng lưới kinh doanh của chúng ta.
Mỗi ngày luôn có ít nhất 1-2 người tìm tôi và hỏi tôi cho tìm hiểu về kinh doanh MLM của tôi. Tôi đang sống rất vui vẻ và kinh doanh của tôi phát triển từng ngày. Khác hoàn toàn với trước đây khi làm theo cách cũ, tôi luôn lo lắng và căng thẳng thì lúc này tôi đang rất vui. Bạn đang ở đây và tìm hiểu về giải pháp của tôi, một vài ứng viên của tôi cũng đang tìm hiểu giải pháp này. Còn tôi, tôi có thời gian để phát triển bản thân và kinh doanh của tôi với những nhà phân phối tích cực nhất.
Cho tôi hỏi điều này: Nếu bạn có được nguồn ứng viên có mong muốn kinh doanh, họ hỏi bạn về cơ hội kinh doanh của bạn mỗi ngày, họ mong muốn được tham gia cùng bạn và đợi câu trả lời của bạn, bạn nghĩ rằng lúc đó bạn có cần lên tinh thần không?
Hẳn là không!
Nhưng bạn sẽ cần lên tinh thần trước khi gọi điện thoại cho danh sách 100 người quen, ông chú khó tính, bà cô độc thân… những người chưa hề biết gì về kinh doanh của bạn. Đó chính là lúc mà bạn cần tự động viên mình về mục tiêu và ước mơ trước khi bạn gọi đi những cuộc gọi quấy nhiễu và làm phiền người khác.
Tôi hiểu điều này vì tôi cũng đã từng như thế. Tôi đã kiên trì gọi và thuyết phục người thân trong danh sách của tôi hết lần này đến lần khác. Đến lần thứ 5 thì bạn bè chẳng còn muốn nghe điện thoại từ tôi nữa. Họ không dám bắt máy khi thấy số của tôi gọi đến.
Bạn có biết điều gì không?
Cuối cùng tôi đã tìm ra được “công thức” xoay chuyển hoàn toàn kinh doanh và cuộc sống của tôi. Và công thức này hiệu quả ngay lập tức khi tôi bắt đầu áp dụng.
Trước đây phải tốn 6 tháng, thậm chí cả năm tôi mới bảo trợ được 1 người nghiệp dư. Giờ đây mỗi tháng tôi bảo trợ 10 -12 người năng động một cách đều đặn. Trước đây tôi tiếp xúc và làm quen với bất kỳ người lạ nào tôi gặp trong thang máy, trong nhà sách, trong hội thảo…giờ đây ứng viên gọi điện cho tôi và mong muốn được tôi bảo trợ.
Trước đây tôi phải nói và thuyết phục họ rất nhiều về sản phẩm, uy tín lãnh đạo, kinh nghiệm, công ty, thời điểm và tất cả những điều tuyệt vời nhất mà tôi biết nhưng rồi cũng chỉ bảo trợ được những nhà phân phối nghiệp dư.
Giờ đây tôi chọn bảo trợ cho những lãnh đạo, những người chuyên nghiệp nhất sếp hàng và xin tôi bảo trợ cho họ mà không mất thời gian để thuyết phục họ về sản phẩm hay về chính sách công ty nữa. Vì những người chuyên nghiệp biết tôi đang làm việc với một hệ thống tiếp thị và một hệ thống chiến lược, công cụ tiếp thị - bán hàng cực kỳ hiệu quả và thông minh.
Và để tôi nói với bạn điều này nếu bạn thấy ở đâu đó những điều gần giống khi bạn học được ở đây thì chỉ đơn giản là nhiều người mà bạn gặp trong số đó đều học về hệ thống thành công này từ hệ thống Bảo Trợ Thông Minh – Kinh Doanh Thông Minh của tôi. Hệ thống đầu tiên ở Việt Nam giúp bạn bảo trợ và xây dựng kinh doanh một cách thông minh. Chắc chắn là như vậy!
Vậy điều gì đã xảy ra với tôi bạn biết không?
Tôi không còn tự vấn mình về niềm tin của bản thân nữa, giờ đây tôi tập trung vào phát triển hệ thống kinh doanh của mình. Có nghĩa là: Tôi chỉ trao đổi với những người thật sự muốn làm việc và có những tố chất mà tôi tìm kiếm. Bởi vì tôi có quá nhiều ứng viên và không thể làm việc với tất cả họ được, vì vậy tôi chọn lọc thật kỹ lưỡng nhà phân phối mà tôi muốn bảo trợ.
Thay vì là người “thợ săn” như trước đây, giờ đây tôi mới chính là người “bị săn đuổi”. Các email, cuộc gọi cho tôi liên tục đến nỗi tôi không xử lý hết mỗi ngày. Hãy nhớ điều này, khi người ta đi tìm bạn, bạn có giá trị hơn và những ứng viên đi tìm bạn có chất lượng hơn nhiều khi bạn đi tìm họ. Khi viết cho bạn những dòng này có hàng trăm ứng viên đang chờ cuộc gọi mà tôi thì chưa có đủ thời gian để gọi cho họ. Họ là những ứng viên rất quan tâm, họ chờ đợi cuộc gọi của tôi để tìm hiểu nhiều hơn về kinh doanh của tôi.
Đây là điều tôi thật sự muốn khẳng định:
Những gì tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh của tôi trước đây và bây giờ không nằm ở động lực của tôi hay niềm tin của tôi, vì trước tới giờ những giá trị này vẫn không thay đổi ngay cả trong những lúc khó khăn nhất.
Sự khác biệt nằm ở hệ thống kinh doanh mà tôi đã sử dụng
Bạn biết không, tôi đã từng rất tin tưởng trong lúc tôi thất bại nhất, và giờ đây tôi vẫn luôn giữ vững niềm tin. Tôi làm việc chăm chỉ khi tôi chưa biết đến hệ thống kinh doanh này và cả khi tôi đã biết đến nó. Thật ra không có hệ thống Bảo Trợ Thông Minh – Kinh Doanh Thông Minh thì tôi làm việc vất vả hơn bây giờ rất nhiều.
Vậy thì niềm tin không phải là vấn đề thật sự của bạn. Nhiều người có cá tính rất kiên trì và mạnh mẽ, nhiều người có những “LÝ DO” rất lớn, có những khao khát cháy bỏng… nhưng vẫn không có kết quả gì bởi vì họ dùng những phương pháp sai lầm và lạc hậu của thập niên 90.
Nếu như bạn vẫn nghe băng CD lên tinh thần mỗi ngày nhưng lại đầu tư $50,000 vào thị trường chứng khoán mà không tìm hiểu kỹ lưỡng những lời tư vấn đáng tin cậy, bạn có nghĩ rằng bạn kiếm được tiền không? Chắn chắn là không. Tất cả phụ thuộc vào cách làm của bạn mà thôi.
Hệ thống tiếp thị tôi sử dụng giúp tôi kiếm tiền, những gì mà tôi làm được trong một tháng còn nhiều hơn nhiều năm trước đây cộng lại. Thật là không thể nào tin được.
Hệ thống tiếp thị đem đến cho tôi những nhà phân phối mà tôi nghĩ rằng bạn sẽ ao ước có trong mạng lưới của bạn.
Động lực không phải là một giải pháp.
Đó chỉ là một lời ngụy biện cho thất bại mà thôi!
Đó lại là điều mà tuyến trên của bạn sẽ nói khi bạn tìm đến họ sau những thất vọng, bạn muốn tìm câu trả lời cho vấn đề của bạn và thật ra thì tuyến trên của bạn cũng không biết phải trả lời bạn khác đi như thế nào.
Đó là một cách nói dễ dàng và thuận tiện nhất để nói với một người đang gặp khủng hoảng trong kinh doanh. “Chỉ là vì bạn chưa có đủ niềm tin! Bạn chưa đủ động lực! Hãy dán những tấm ảnh về ước mơ của bạn lên đầu giường…”. Nếu bạn không có một giải pháp cụ thể, có thể đó là những gì bạn sẽ nói với tuyến dưới của mình.
Lý do vì sao nhiều người vẫn nói như vậy, sự thật là vì họ cũng không biết vì sao nhà phân phối tuyến dưới của họ không thành công. Họ hoàn toàn không có công cụ và giải pháp tiếp thị hiệu quả. Hãy để tôi giúp bạn trả lời:
Bạn có thể thành công mà không cần đến bất kỳ một CD, một khóa học vài ngày lên tinh thần nào cả. Nhưng bạn sẽ không bao giờ thành công nếu thiếu đi một hệ thống kinh doanh, tiếp thị hiệu quả.
Trong chương tiếp theo tôi sẽ giải thích cách nào để ứng viên phải “xếp hàng” xin được gia nhập vào mạng lưới của bạn. Bạn sẵn sàng đi tiếp chưa nào?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét