Bí mật thứ 3:
Không phải bất kỳ ai cũng thành công với kinh doanh theo mạng
Đây là loại câu nửa-sự-thật. Và đây là một nửa-sự-thật rất nguy hiểm.
Câu này rất dễ bị hiểu nhầm, bởi vì có một sự thật không thể chối cãi đó là…
Không phải mọi người đến với kinh doanh theo mạng đều với một điều kiện và khả năng như nhau
Mỗi người mỗi hoàn cảnh, một kiến thức và kỹ năng khác nhau. Mỗi người đến với kinh doanh này với những điểm yếu và điểm mạnh khác nhau.
Có một số người khởi đầu rất thuận lợi vì có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng, tiền bạc và thời gian. Họ nhanh chóng xây dựng được một hệ thống kinh doanh lợi nhuận cao trong 12 tháng. Nhưng điều này không có nghĩa là người khác cũng làm được như vậy.
Vấn đề nằm trong câu tuyên bố “mọi người đều có thể làm được việc này!” muốn ám chỉ rằng mọi người bất kể xuất thân thế nào, kỹ năng như thế nào đều có thể bắt đầu kinh doanh và có được kết quả như nhau, một cách nhanh chóng.
Dưới đây là một trường hợp ngoại lệ.
Cô Thiên Thanh từng giữ chức vụ cao trong một công ty quốc tế, cô từng làm đến chức giám đốc kinh doanh. Rõ ràng là Thiên Thanh có một nền tảng tốt và khởi đầu thuận lợi hơn nhiều người. Về cả mối quan hệ và tài chính. Cô có nhiều tiền hơn để bắt đầu kinh doanh mới của cô. Ngoài ra, bạn bè và những người cô quen biết rất nể trọng cô và họ đều là những người thành đạt.
Vậy cho tôi hỏi bạn điều này: Bạn có nghĩ rằng bất cứ bà mẹ độc thân, thư ký, sinh viên mới ra trường, giáo viên, thợ điện hay nhân viên văn phòng đều có được những kết quả tương tự như Thiên Thanh khi kinh doanh theo mạng không? Có thể là không.
Vấn đề ở đây là:
Mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau và điều đó ảnh hưởng đến việc họ có thể kiếm tiền và thành công nhanh như thế nào
Một vấn đề lớn ở đây là kiến thức, kỹ năng kinh doanh.
Như chúng ta đã thảo luận trong bí mật thứ 2, kinh doanh theo mạng đòi hỏi kỹ năng “bán hàng” và điều này ảnh hưởng nhiều đến sự thành công của một người khi tham gia vào kinh doanh theo mạng.
Nếu một người thật sự mong muốn, họ có thể phát triển kỹ năng này. Một số khác sẽ mất thời gian lâu hơn. Thẳng thắn mà nói thì một người đã làm 10 năm trong ngành kinh doanh sẽ có nhiều kinh nghiệm và thuận lợi hơn so với một người không có kinh nghiệm gì về giao tiếp và bán hàng.
Tôi sẽ không khảo sát một người dựa trên kỹ năng của họ, vì nếu họ thật sự mong muốn, kỹ năng là điều có thể học được. Thay vào đó tôi sẽ khảo sát dựa trên 3 yếu tố:
Thời gian, tiền bạc và mối quan tâm của họ dành cho kinh doanh theo mạng của tôi là yếu tố tôi dùng để khảo sát một ứng viên xem có phù hợp với kinh doanh của tôi hay không?
Thường thì tôi cho họ đi qua một quá trình sàng lọc gồm nhiều bước. Tôi muốn biết chắc rằng họ nghiêm túc với việc xây dựng kinh doanh lâu dài, hơn là chỉ muốn kiếm chút ít tiền trong thời gian ngắn.
Tôi sẽ chưa bàn sâu vào chi tiết thế nào là một hệ thống Bảo Trợ Thông Minh, một hệ thống mà có thể giúp bạn tìm thấy những ứng viên có chất lượng, sẵn sàng cho kinh doanh. Tôi chỉ muốn tiết lộ rằng, nếu chúng ta càng khảo sát được nhiều về nhu cầu của một người. Thì điều đó càng chứng tỏ rằng họ là một ứng viên rất tiềm năng.
Bạn có biết trong kinh doanh truyền thống, để tuyển dụng được một nhân viên làm việc hiệu quả và phù hợp với công ty thông thường người được tuyển dụng phải trải qua ít nhất 3 vòng phỏng vấn chuyên nghiệp. Sau 3 vòng phỏng vấn họ còn phải trải qua một thời gian thử việc nhất định rồi sau đó mới được nhận vào làm chính thức.
Tôi thường xuyên nghe mọi người than vãn là tại sao các công ty không tuyển sinh viên mới tốt nghiệp mà lại hay đòi hỏi là họ phải có kinh nghiệm làm việc. Thật đơn giản là thị trường lao động có rất nhiều người có kỹ năng tốt, họ sẵn sàng làm việc nghiêm túc và cũng chỉ nhận mức lương như những sinh viên thử việc.
Nếu bạn là một nhà tuyển dụng, bạn sẽ tuyển bất cứ một người nào bạn gặp ở ngoài đường vào công ty của bạn ư? Bạn có làm như vậy không? Nên nhớ, các công ty sẽ phải trả giá rất đắt khi họ tuyển dụng không đúng người, khi sai lầm tuyển dụng xảy ra công ty mất rất nhiều tiền bạc và thời gian, nhiều khi phải giải quyết hậu quả nữa phải không nào?
Tôi cũng nói với ứng viên rằng họ có thể xây dựng kinh doanh chỉ với 8-10 giờ mỗi tuần, NHƯNG – nếu họ thật sự nghiêm túc, họ cần dành ra tối thiểu 15 giờ. Bởi vì 8-10 giờ chỉ đủ cho một vài hoạt động cơ bản - hoạt động tạo ra doanh số. Sau đó họ cần thêm thời gian cho những hoạt động huấn luyện và hỗ trợ.
Về mặt tài chính, mỗi công ty đều có những mức giá khác nhau cho những gói khởi đầu. Bên cạnh đó, bạn còn cần phải có kinh phí cho những hoạt động tiếp thị hàng tháng để bán hàng và tuyển dụng nhà phân phối mới. Tuyến trên của bạn và công ty sẽ không nói với bạn về điều này, nhưng đây là một tiêu chí bắt buộc để vận hành kinh doanh tối ưu nhất.
Đầu tư cho kinh doanh theo mạng là một khái niệm dễ dẫn đến suy nghĩ sai lầm tại Việt Nam. Bạn có biết trong kinh doanh truyền thống, bạn phải đầu tư rất nhiều thứ để có thể mở một doanh nghiệp cho riêng bạn. Ai cũng biết điều này và chẳng có ai phàn nàn hay la toáng lên khi họ bị phá sản và mất hết tiền
Hãy thử tưởng tượng là bạn mở quán café với vốn đầu tư là 500 triệu đồng. Bạn cũng có thể có lợi nhuận và bạn cũng có thể sạch tiền.
Vậy trong kinh doanh theo mạng, khi ai đó mất tiền khoảng vài ngàn đô la thì ngay lập tức họ la làng là ai đó đang lừa họ. Điều này thật dễ hiểu, đa phần họ không phải là doanh nhân và không hề chịu trách nhiệm cho chính mình và kinh doanh của mình. Vì người ta vẫn cho rằng đi làm kinh doanh theo mạng tức là đi bán hàng, ai đó phải trả tiền và chịu trách nhiệm cho họ.
Hãy đầu tư cho kinh doanh của bạn, đầu tư cho việc tìm kiếm khách hàng và ứng viên sẵn sàng cho kinh doanh.
Hãy tìm hiểu những điều kiện để bạn có thể nhận được tiền thưởng trong một công ty và các mức phạt khi không đạt doanh số(tôi biết có nhiều công ty cắt hợp đồng khi bạn không đạt doanh số trong một thời gian nào đó). Ví dụ như nhiều công ty lấy mất mạng lưới sau 6 tháng bạn không đạt doanh số. Tuyến trên ít khi nói với bạn điều này.
Hầu hết các nhà phân phối mà tôi gặp trong 10 năm làm trong kinh doanh theo mạng đã tiêu tốn rất nhiều tiền trước khi họ có thu nhập. Hầu như bạn không được đào tạo để chuẩn bị tâm lý cho việc này. Đáng buồn là tiền bạc của họ lại chi cho những chuyện không liên quan gì đến việc tạo ra doanh thu và nhà phân phối.
Thiếu đi kinh phí để hoạt động tiếp thị, bạn sẽ không thể có được dòng thu nhập cũng như những ứng viên mà bạn cần.
Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà tôi gặp phải trong kinh doanh theo mạng đó là người ta không được đào tạo để biết nên dùng tiền cho việc gì. Hầu hết tiền được chi tiêu không hiệu quả. Thay vì dùng tiền để có thêm khách hàng và nhà phân phối mới, các nhà phân phối trong kinh doanh theo mạng dùng tiền cho các sự kiện vô bổ, không trực tiếp tạo ra dòng tiền.
Hơn 90% các nhà phân phối bỏ cuộc sau vài tháng tham gia vào kinh doanh theo mạng. Đó là sau khi họ mất hết niềm tin là họ có thể thành công vì họ đã cố gắng hết sức. Cố gắng hết sức với nhóm bỏ cuộc này chính là “chia sẻ” cho hết tất cả những người thân, gia đình và bạn bè và nhận lại hầu hết những cái lắc đầu, những lời từ chối.
Những nhà lãnh đạo thành công nhất trong kinh doanh theo mạng đầu tư tiền bạc của họ - tất nhiên là không nhiều như kinh doanh truyền thống - vào việc tìm kiếm khách hàng và nhà phân phối mới là chủ yếu
Có hai cách để bạn có thể có được nguồn ứng viên tiềm năng cho kinh doanh:
- Bạn có thể tạo ra danh sách ứng viên từ việc quảng cáo hay mua danh sách ứng viên từ những nhà cung ứng ứng viên có uy tín.
- Bạn sẽ rất muốn tự tạo ra những ứng viên tiềm năng của riêng mình vì điều này vô cùng thuận lợi cho kinh doanh.
- Chúng tôi cung cấp cho bạn các chương trình đào tạo để bạn có thể tạo ra ứng viên vô tận theo 2 cách trên.
Ngoài ra, mua danh sách ứng viên sẽ tiết kiệm cho bạn được rất nhiều thời gian và công sức. Nhiều người kết hợp cả hai cách này để đạt được hiệu quả cao nhất.
Dù bằng cách nào đi nữa… nếu không có ứng viên tiềm năng, chẳng có cách nào để kinh doanh và phát triển kinh doanh lớn mạnh. Hãy hình dung là bạn cần xăng cho hành trình kinh doanh của bạn. Chiếc xe chính là kinh doanh của bạn, dù chiếc xe tức kinh doanh của bạn tuyệt vời như thế nào nhưng nếu bạn không có xăng thì bạn không có cách nào để xe của bạn có thể di chuyển về phía trước được. Thật đáng tiếc, điều này hầu như không được đào tạo ở 99% các công ty mà bạn tham gia.
Đúng vậy, bạn có thể bắt đầu kinh doanh theo mạng với rất ít thời gian, tiền bạc và kỹ năng. Cách mà bạn bắt đầu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mức độ thành công cũng như thời gian đạt thành công của bạn.
www.KhamPhaTuDo.com/TranMinhHa
Tôi thường nói ra sự thật mất lòng.
Tôi nghĩ bạn cũng nên như vậy – Nói sự thật
Nếu như một người chỉ có thể dành ra 5 giờ mỗi tuần và khoản $50 mỗi tháng cho kinh doanh, tôi sẽ thành thật nói rằng sẽ không bỏ công nếu như họ không thể dành thêm thời gian và kinh phí đầu tư cho kinh doanh này.
Chẳng hạn, nếu họ chỉ yêu thích sản phẩm và muốn mua với giá ưu đãi, đương nhiên bạn muốn họ đăng ký trở thành khách hàng. Thu nhập từ nhóm khách hàng tiêu dùng thường xuyên này sẽ rất bền vững cho kinh doanh của bạn. Tất nhiên là nếu muốn thành công trong kinh doanh, bạn cần luân chuyển được thật nhiều hàng hóa.
Tuy nhiên – nếu họ muốn đăng ký để thật sự kinh doanh và không muốn đầu tư nghiêm túc, cái mà cả bạn và họ nhận được là những cái nhức đầu. Và bạn nhận ra rằng thật là rắc rối khi bạn đã bảo trợ họ lúc đầu. Bạn đã bảo trợ một người không phù hợp.
Ứng viên của bạn cần thật sự hiểu rằng, sự nghiêm túc lúc khởi đầu rất quan trọng. Vì bắt đầu kinh doanh mà thiếu đi sự chuẩn bị chỉ dẫn đến những kết quả tệ hại, sự hụt hẫng và cuối cùng dẫn đến bỏ cuộc.
Liệu có những người luôn vượt qua được những khó khăn để thành công bất chấp những rào cản liên tục chống lại họ hay không? Chắc chắn là có. Vì vậy tôi sẽ luôn trân trọng những người có sự quyết tâm mạnh mẽ bất chấp hoàn cảnh. Sự thật rằng tỷ lệ những người như vậy là rất thấp và bạn không thể chỉ có những người này trong tổ chức của mình.
- Nguồn:: www.kinhdoanhthongminh.net
0 nhận xét:
Đăng nhận xét