Để đưa ra quyết định lựa chọn một công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM)
trong vô vàn các công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM), hãy chắc chắn một điều rằng
bạn sẽ đưa ra được lựa chọn sáng suốt nhất.
Để đánh giá về một công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) một
cách chính xác có rất nhiều điểm bạn cần phải hiểu rõ. “Cái giá phải trả là khá
lớn nếu bạn không đưa ra được đánh giá chính xác”. Nếu bạn không tham gia được
vào một công ty tốt, bạn có thể sẽ đánh mất hàng triệu $. Nếu bạn lựa chọn sai
công ty, bạn sẽ mất rất nhiều nguồn lực (thời gian, tiền bạc, uy tín...)
Theo kinh nghiệm của tôi, là một nhà tư vấn và huấn luyện
cho các công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) và các lãnh đạo trên toàn thế giới.
Tôi đã được thấy cả những công ty tốt và cả những công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM)
tồi tệ. Điều quan trọng là bạn cần phải lựa chọn được một công ty tốt. Không
đâu, đừng nghĩ là tôi sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các công ty tốt, để từ
đó bạn chỉ việc ngồi và lựa chọn. Việc đánh giá một công ty là tốt hay không cần
rất nhiều thời gian. Thay vào đó, tôi sẽ cung cấp cho bạn các tiêu chí để đánh
giá một công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM), do đó bạn có thể đặt mọi thứ trong tầm
kiểm soát của mình
Sau đây là cách nhìn nhận cơ bản để đánh giá một công ty
Kinh Doanh Theo Mạng(MLM), được liệt kê theo thứ tự tầm quan trọng của các tiêu
chí:
- Công ty đó có định hướng phát triển dài hạn không? Không
ai có thể thành công trong một công ty thất bại cả.
- Sản phẩm có rao bán ngoài hệ thống không? Có nghĩa là,
khách hàng mua sản phẩm của một công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) nhưng lại
không tham gia, không trở thành nhà phân phối của công ty đó?
- Tôi sẽ được trả thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tôi
chứ? Điều này phụ thuộc rất lớn vào chính sách trả thưởng.
- Liệu các chương trình đào tạo có tạo ra các nhà phân phối
thành công hay không?
Lưu ý rẳng, điều cuối cùng trong 4 điều mà tôi nêu trên liên
quan tới đào tạo, huấn luyện. Huấn luyện là một yếu tố vô cùng quan trọng, bởi
vì nó sẽ tạo ra các chu kỳ hoạt động của các tổ chức. Tuy nhiên, lý dó mà đào tạo
lại được đưa vào phần cuối cùng trong danh sách trên, bởi lẽ một khóa đào tạo
hiệu quả có thể tìm thấy ở bất kỳ một nơi nào đó, không nhất thiết phải ở trong
công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) đó, hiển nhiên là như vậy!
Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) được bao gồm 3 phần chính: Ngành,
Cấu tạo của doanh nghiệp và họat động của nhà phân phối. Hiểu được cách 3 thành
phần này hoạt động độc lập ra sao và tác động qua lại với nhau như thế nào,
chúng ta sẽ tìm ra được cách đánh giá một công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) bất
kỳ.
Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) được công nhận là một hình
thức phân phối hàng hóa và dịch vụ hợp pháp bởi chính phủ Mỹ vào năm 1979
Hơn thế, Hình thức Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) đã chứng
tỏ được hiệu quả rõ rệt trong việc phân phối hàng hóa và dịch vụ tới khác hàng,
dựa vào các tiêu chuẩn đánh giá của Wall Street.
Cấu trúc của mỗi một công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) là
duy nhất , so với các công ty còn lại. Cấu trúc của một công ty Kinh Doanh Theo
Mạng(MLM) bao gồm:
1. Ý định của
các ông chủ công ty
2. Sản phẩm hoặc
dịch vụ mà họ cung cấp
3. Chính sách
hoa hồng
4. Các chương
trình đạo tạo cho các nhà phân phối
4 phần này sẽ điều khiển các hoạt động của các nhà phân phối
trong một công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM)
Hoạt động của cả nhà phân phối và ông chủ của công ty Kinh
Doanh Theo Mạng(MLM) sẽ quyết định việc công ty đó có hoạt động hợp pháp, hợp đạo
đức hay không, điều đó cũng đúng với các doanh nghiệp truyền thống.
Các hoạt động hợp pháp và hợp đạo đức trong Kinh Doanh Theo
Mạng(MLM), bao gồm việc bán hàng hóa tới khách hàng, giúp cho cuộc sống của họ
trở nên tốt đẹp hơn, cung cấp dịch vụ cho khsch hàng, đào tạo cho các nhà phân
phối mới để họ đạt được những thành quả nhất định.
Ngành kinh doanh theo mạng
Ngành công nghiệp Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) được tạo thành từ
các công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM), các nhà phân phối Kinh Doanh Theo Mạng(MLM),
các hiệp hội Kinh Doanh Theo Mạng(MLM), các nhà cung cấp cho Kinh Doanh Theo Mạng(MLM)....
Nó không có ý nghĩa nhiều khi tìm hiểu về ngành công nghiệp Kinh Doanh Theo Mạng(MLM,
nó chỉ đơn giản là nơi chứa và nắm giữ các công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) và
những người phân phối sản phẩm và dịch vụ của họ. Ví dụ, nếu bạn muốn tìm hiểu
về lĩnh vực bất động sản, bạn không cần phải tìm hiểu về ngành bất động sản, mà
bạn sẽ tìm hiểu về nhà ở, công trình thương mại, định giá tài sản, luật xây dựng,
xây dựng... Điều này cũng tương tự khi bạn muốn tìm hiểu về ngành Kinh Doanh
Theo Mạng(MLM) vậy.
Nếu bạn muốn xác nhận tính hợp pháp của Kinh Doanh Theo Mạng(MLM,
hãy thuê luật sư và bảo họ đã đọc tài liệu có tên là "Quyết định
Amway" ở phần cuối cùng của trang này. Hãy nhớ rằng, bạn không nên hỏi luật
sư: "Tôi có nên làm Kinh Doanh Theo Mạng(MLM?" Hầu hết các luật sư
không đủ trình độ để đưa ra cho bạn lời khuyên, bởi lẽ họ không phải là những
người thành công trong lĩnh vực Kinh Doanh Theo Mạng(MLM). Bạn chỉ nên hỏi họ
" Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) có hợp pháp hay không?" Nếu bạn muốn có
thêm thông tin về tính hợp pháp của Kinh Doanh Theo Mạng(MLM). Nếu bạn muốn tìm
hiểu cách làm việc Kinh Doanh Theo Mạng(MLM)
Nào, bây giờ chúng ta hãy chuyển sang phần cấu trúc và hoạt
động, những phần chính tạo nên một công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM), những gì
cuối cùng sẽ tạo nên trải nghiệm của bạn với Kinh Doanh Theo Mạng(MLM).
Cấu trúc và hoạt động
Thành phần cấu thành nên công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) sẽ
khác nhau ở mỗi một công ty, sẽ phân chia các công ty đó thành các loại: tốt –
xấu, có đạo đức – vô đạo đức, thành công – thất bại, hợp pháp – không hợp pháp.
Tất nhiên rồi, một công ty không hợp pháp vẫn có thể tồn tại trong một lĩnh vực
hợp pháp. Ví dụ, có rất nhiều bác sỹ làm những việc không hợp pháp trong lĩnh vực
y học, một lĩnh vực hợp pháp.
Một công ty tốt, và một không ty xấu được tạo nên dựa trên
các yếu tố sau:
1. Ý định của ông chủ
2. Sản phẩm (dịch vụ) họ cung cấp
3. Chính sách trả thưởng
4. Loại hình và sự hiệu quả của hoạt động huấn luyện
Công ty có ý định tồi:
Để đánh giá một công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM), không
khác nhiều với việc tìm việc làm trong một công ty truyền thống. Nếu người chủ
công ty có ý định làm giàu, mà không chịu cung cấp những sản phẩm thực sự có
giá trị tới khách hàng, hoặc cung cấp một cơ hội có giá trị cho các nhà phân phối,
thì công ty đó khó có thể tồn tại được. Trong các công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM)
hoạt động công khai, "nhiệm vụ ủy thác" của công ty là cho các cổ đông
của công ty thay vì cho các nhà phân phối. Nhu cầu của các cổ đông gia tăng giá
trị cổ phiếu. Nếu các nhu cầu đó làm giảm số tiền hoa hồng trả cho các nhà phân
phối thì sự sụp đổ của công ty là điều tất yếu sẽ xảy ra. Một dấu hiệu cho thấy
ý định của một công ty tồi, đó là nếu công ty có một tầm nhìn ngắn hạn, chỉ cần
kiếm được hàng triệu $ và sau đó bán công ty cho nhà đầu tư.
Công ty có ý định tốt:
Công ty có ý định tốt là nơi có người chủ có tầm nhìn dài hạn,
để giúp đỡ mọi người bằng sản phẩm của mình và một tầm nhìn dài hạn, cung cấp
những cơ hội thực sự có giá trị cho các nhà phân phối. Một công ty Kinh Doanh
Theo Mạng(MLM) nên coi nhà phân phối của mình là tài sản vô giá của công ty.
Làm thế nào để đánh giá một công ty
1. Hãy hỏi xem công ty bắt đầu như thế nào và ai là người
sáng lập ra công ty. Những người khởi sướng ra nó liệu vẫn còn tham gia chứ? Liệu
công ty đó có bị bán lại cho các nhà đầu tư hay không? Nếu có, đó làm một dấu
hiệu không tốt, trừ khi người mua công ty đó chia sẻ tầm nhìn hoặc có một tầm
nhìn tốt hơn cho công ty.
2. Hãy hỏi xem liệu công ty đó có khả năng trả nợ hay không
(tức là công ty có khả năng đáp ứng được các nghĩa vụ tài chính)
Hãy hỏi xem công ty có phát triển không (doanh thu năm sau
cao hơn năm trước). Trong một công ty tư nhân (có nghĩa là không được niêm yết
trên sàn chứng khoán) rất khó để kiểm chứng được điều này. Điều đó không có
nghĩa là công ty muốn che giấu một điều gì đó. Tuy nhiên, tôi thích những công
ty để cho một tổ chức kiểm toán độc lập đánh giá, xếp hạng họ. Dunn &
Bradstreet là những công ty kiểm toán như vậy. Các công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM)
sẽ không công khai sổ sách tài chính với mọi người nhưng công ty sẽ công khai
điều này với các tổ chức kiểm toán, những người có trách nhiệm xem xét và xếp hạng
công ty. Nếu một công ty tư nhân không sẵn sàng làm việc này, thực sự là rất
khó để đánh giá về công ty đó. Hơn nữa, nếu công ty đó không gia tăng doanh số
bán năm nay so với năm trước, điều đó không có nghĩa là công ty đó không phải
là một công ty tốt, nhưng nếu công ty đó có doanh số bán hàng tăng trưởng, điều
đó thực sự đáng chú ý.
Công ty có nghe theo và áp dụng những góp ý từ các lãnh đạo
hay không? Công ty nhất thiết phải thực hiện theo mọi sự góp ý, nhưng điều quan
trọng là lực lượng marketing cho công ty (các nhà phân phối) cần phải có sự
tương tác, kết nối với lực lượng sản xuất sản phẩm (công ty), để có thể tạo ra
những kế hoạch chiến lược, và những sản phẩm tốt hơn. Hầu hết những công ty tốt
sẽ có một hội đồng lãnh đạo và sẽ có cuộc gặp hàng quí hoặc 1 năm 2 lần.
Nếu công ty được hơn 10 năm tuổi, công ty đó có tái đầu tư bằng
việc mở rộng thêm ở những quốc gia khác hoặc tạo ra những sản phẩm mới? Một sản
phẩm bất kỳ sẽ có nguy cơ biến mất khỏi thị trường sau một thời gian nhất định
và điều đó cũng xảy ra đối với một công ty.
Công ty với cấu trúc sản phẩm kém:
Nếu một công ty có các sản phẩm không có giá trị và giá
thành quá cao, công ty đó khả năng cao là không thể tồn tại được. Nhà phân phối
sẽ không thể bán được sản phẩm đó nếu sản phẩm có chất lượng thấp hoặc nó có thể
được mua với giá rẻ hơn từ một công ty Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) khác hoặc một
công ty truyền thống. Nếu sản phẩm có chất lượng thấp mà giá thành lại quá cao,
nhà phân phối sẽ tập trung vào việc tuyển dụng thêm người mới hơn là việc bán sản
phẩm. Bởi lẽ, ý tưởng kinh doanh thì dễ bán hơn là sản phẩm. Điều này đã tạo ra
những công ty mà ở đó người tiêu thụ các sản phẩm chính là các nhà phân phối. Bạn
có thấy việc một cấu trúc sản phẩm kém ảnh chi phối tới những hành vi tồi của
các nhà phân phối như thế nào rồi chứ. Điều này là vô cùng quan trọng, và giải
thích tại sao việc tồn tại những công ty không hợp pháp (trái đạo đức) trong một
ngành hợp pháp là điều hoàn toàn dễ hiểu.
Công ty với cấu trúc sản phẩm tốt:
Ngược lại, nếu công ty lựa chọn những sản phẩm có giá trị với
người tiêu dùng và nhà phân phối cảm thấy hứng thú khi bán những sản phẩm này,
bởi lẽ chính nhà phân phối cũng cảm thấy thích thú đối với sản phẩm đó. Điều đó
cũng làm việc tuyển người mới trở nên dễ dàng hơn, bỏi lẽ, những người này là
những người tiêu dùng sản phẩm và chính họ cũng mong muốn được trở thành nhà
phân phối. Một sản phẩm có giá trị chính là xương sống, là tiền đề cho một công
ty thành công. Bởi lẽ, sản phẩm chính là thứ làm cho cuộc sôngs của người tiêu
dùng tốt đẹp hơn. Chỉ những sản phẩm có giá trị, mới khiến người tiêu dùng tiếp
tục mua và sử dụng sản phẩm.
Làm thế nào để đánh giá một sản phẩm:
1. Bước đầu tiên bạn nên mua sản phẩm (hoặc dịch vụ) và sử dụng
nó. Bạn có thấy thích nó không? Nếu bạn không thích, đừng tham gia vào công ty.
2. Có nhiều khách hàng muốn mua và sử dụng sản phẩm hay dịch
vụ đó không?
3. Xác định thị trường ngách của các sản phẩm, khi đó bạn sẽ
bán được những sản phẩm của mình một cách dễ dàng. Một thị trường ngách được
xem xét như một nhóm người mua hàng. Lấy ví dụ về một chiếc xe hơi: nhiều người
mua xe chỉ với nhu cầu di chuyển cơ bản, đó là một thị trường ngách. Những người
khác mua những chiếc xe hơi đắt tiền, như Minivans, xe thể thao, hay thậm chí
là những chiếc Rolls-Royces. Tât cả những ngách này đều có thể đạt được những
thành công nhất định. Bạn cần nhớ và đảm bảo một điều rẳng, sản phẩm hay dịch vụ
của công ty MLM sẽ được bán trong ngách thị trường mà chính bạn muốn ở trong
ngách thị trường đó.
4. Sản phẩm hay dịch vụ đó có được định giá một cách hiệu quả.
Bản thân tôi, tôi không bao giờ muốn bản một sản phẩm rẻ tiền nhất. Tôi muốn cạnh
tranh dựa trên chất lượng của sản phẩm, chứ không phải cạnh tranh về giá. Tôi
muốn các sản phẩm mình bán phải được cấp bằng sáng chế. Nhưng để có thể cạnh
tranh, đương nhiên cũng cần một mức giá cạnh tranh. Nếu không, cần phải có một
lý do chính đáng là tại sao không thể có được mức giá cạnh tranh đó. Lấy các sản
phẩm vitamins làm ví dụ, bạn có thể mua một lọ Vitamin C với giá rất rẻ, và
cũng có thể mua một lọ Vitamin C với giá vô cùng đắt. Nếu tất cả các loại
Vitamin C đều giống nhau, bạn chẳng có lý do gì để bán nó với giá đắt hơn giá
thông thường cả. Nhưng các loại Vitamin C là không giống nhau, loại Vitamin C
có chất lượng cao, có giá bán buôn cao hơn 25 lần so với các loại vitamin C tổng
hợp. Nếu bạn có thể lý giải được sự khác biệt này, bạn sẽ làm khách hàng cảm thấy
thỏa đáng khi mua sản phẩm của bạn với giá cao hơn.
Công ty có chính sách trả thưởng tồi:
Nếu một công ty MLM có chính sách trả thưởng, mà việc trả
thưởng chỉ dành cho việc tuyển dụng người mới, mà không trả thưởng cho việc bán
sản phẩm cho người tiêu dùng, công ty sẽ gây ra việc các nhà phân phối chỉ tập
trung hoàn toàn vào việc tuyển dụng người mới, mà không hề bán các sản phẩm .
Đây không phải là xấu nếu công ty được thiết lập để trở thành một tổ chức mua
buôn. Nhưng sẽ là rất tệ, nếu công ty được thiết lập để trở thành một tổ chức
bán hàng, bán lẻ, nhưng không ai bán sản phẩm. Tôi hy vọng bạn sẽ ý thức được tầm
quan trọng của điều này - các công ty có thể có một sản phẩm tuyệt vời, nhưng nếu
nó không có một kế hoạch trả thưởng, mà ở đó, tiền hoa hồng dành cho việc bán sản
phẩm, thì các hoạt động sẽ được tập trung chủ yếu vào việc tuyển dụng các
nhà phân phối mới! Ngoài ra, nếu công ty có kế hoạch chi trả hoa hồng quá lớn,
công ty có thể bị phá sản. Vì vậy, không nên bị phân tâm bởi các công ty mới
tuyên bố rằng: "Chúng tôi chi trả tiền hoa hồng cao hơn so với bất kỳ công
ty MLM nào khác!" Đó chỉ là sự cường điệu, nói quá sự thật.
Và một điều quan trọng, đó là, mọi người không được phép
“mua” để đạt được mức trả thưởng cao nhất. Hãy để tôi giải thích điều này: giả
sử, trong một chính sách trả thưởng nào đó, một người đã phát triển được sáu
nhà lãnh đạo, sẽ nhận được một tỷ lệ phần trăm hoa hồng cao hơn. Nếu một người
được phép mua vị trí đó chứ không phải là họ tạo ra được vị trí đó, thì những
người có tiền có thể bỏ qua việc phát triển các nhà lãnh đạo. Đó là "đốt
cháy giai đoạn" , và sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bởi những người
này, sẽ bỏ qua việc học cách trở thành một nhà lãnh đạo và làm thế nào để phát
triển các nhà lãnh đạo. Nếu mọi người có thể mua những khoản hoa hồng đó, chứ
không phải là thu nhập thực sự của họ, việc đào tạo sẽ không còn tập trung phát
triển các nhà lãnh đạo nữa; việc mua vị trí trả thưởng cao hơn sẽ trở thành tâm
điểm. Những người thực sự không thể đủ khả năng để mua các vị trí này, sẽ cố gắng
bắt chước theo tuyển trên của họ và mua bằng thẻ tín dụng. Đây thực sự là một
"lâu đài trên cát"! Hoạt động này cuối cùng sẽ phá hủy các công ty và
nhà phân phối của mình.
Công ty có chính sách trả thưởng tốt:
Một chính sách trả thưởng lý tưởng là một chính sách mà có
thể chi trả cho nhà phân phối cho hoạt động bán hàng của họ, và chi trả cho việc
họ phát triển các lãnh đạo, và để đạt được vị trí trả thưởng cao nhất, là vô
cùng khó, nhưng khả thi (gỉai thích rõ hơn ở đây here ). Những người đạt
được vị trí trả thưởng cao nhất, có thể kiếm được khoảng ít nhất 500,000 usd một
năm. Cuối cùng, một công ty MLM, không nên cho phép các nhà phân phối của mình
mua các vị trí trả thưởng trong cơ chế trả thưởng của mình.
Làm thế nào để đánh giá về chính sách trả thưởng của một
công ty MLM:
1. Chính sách trả thưởng nên chiếm xấp xỉ khoảng 40-50% trên
mỗi đồng lợi nhuận thu về.
2. Chính sách trả thưởng nên chi trả ít nhất 30% tỷ suất lợi
nhuận cho bán buôn, để có thể tăng giá bán lẻ. Phần thưởng này dành cho những
người bán lẻ sản phẩm tới người tiêu dùng.
3. chính sách trả thưởng nên thiết lập để khó đạt được,
nhưng có thể đạt được
4. Mức hoa hồng cao nhất chi trả nên tối thiêu ở mức 500,000
usd. Con số này được tính toán dựa trên thu nhập thống kê gần đây, mà có thể
thu hút được những lãnh đạo xuất sắc.
5. Công ty không nên cho phép mọi người bỏ qua việc phát triển
lãnh đạo bằng việc mua các vị trí trả thưởng trong chính sách trả thưởng của
mình.
Hoạt động huấn luyện, đào tạo:
Như bạn đã biết, sản phẩm và chính sách trả thưởng có ảnh hưởng
quan trọng tới việc chi phối hoạt động của các nhà phân phối. Tuy nhiên, hoạt động
huấn luyện cũng là một phần chính của công ty, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động
của các nhà phân phối.
Tôi được thấy rất nhiều công ty MLM thực hiện mọi đúng tất cả
mọi việc (ý định tuyệt vời, sản phẩm tuyệt vời, chính sách trả thưởng tuyệt vời)
nhưng vấn thất bại và phá sản, bởi vì những lãnh đạo này có những hoạt động đào
tạo trái đạo đức, và không thu hút được những người trung thực vào hệ thống, và
công ty đã gặp không ít rắc rối với chính phủ bởi những hoạt động này.
Trong hoạt động đào tạo của các công ty MLM, một số hoạt động
được gọi là “The ___ System”. Những hệ thống này nên được gọi là “Hệ thống khởi
động nhanh”, hay “Hệ thống đào tạo công ty”... Hệ thống đào tạo ở đây làmotj
phương pháp mà một nhà phân phối sử dụng để giới thiệu một khách hàng tiềm năng
cho doanh nghiệp. Đây chỉ là một phần cần thiết trong hệ thống đào tạo. Một quy
trình đào tạo hiệu quả, nên bao gồm mọi vấn đề mà một người yêu cầu để có thể
thành công. Hãy đọc đi đọc lại câu đó (bao gồm mọi vấn đề mà một người yêu cầu
để có thể thành công). Việc này có thể bao gồm việc nên nói gì và nói như thế
nào đối với ứng viên tiềm năng, làm thế nào để tôn trọng khách hàng, làm thế
nào để phục vụ khách hàng, bởi phần lớn những người không đến với MLM mà có kỹ
năng này.
Hoạt động đào tạo là việc biến một nhà phân phối thành một
người hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực MLM. Điều này không khác biệt nhiều với
các tổ chức khác. Những tổ chức này (tổ chức thể thao, quân đội, hay các công
ty), tổ chức nào có khả năng đào tạo người tốt hơn các tổ chức khác, luôn thành
công hơn các tổ chức mà ở đó hoạt động đào tạo không được chú trọng.
Nếu bạn thấy công ty, chính sách trả thưởng, sản phẩm đều
đáng mơ ước, nhưng các hoạt động của mỗi cá nhân khi đào tạo bạn lại không như
bạn mong muốn, thì bạn nên tách ra, và tạo ra văn hóa mà bạn mong muốn. Nếu đó
là vấn đề, bạn chỉ cần tìm đúng những website có thể hướng dẫn bạn việc này.
1. Kế hoạch đào tạo có tạo ra một nhà phân phối hiệu quả
không? Bài kiểm tra thực tế nhất chính là “Các chương trình huấn luyện, đào tạo
MLM có thể tạo ra những con người thành công hay không?”
2. Liệu các chương trình đào tạo có bao gồm việc bán sản phẩm
tới khách hàng hay không?
3. Việc đào tạo có cần cụ thể không, và nó có dạy cho bạn những
kỹ năng cần thiết để thành công với MLM hay không?
Dưới đây là một vài ví dụ về hoạt động đào tạo mà bạn có thể
tham khảo, có thể tốt, có thể tệ. Những hoạt động này sẽ chỉ ra liệu mọi người
được đào tạo chính xác hay đào tạo thiếu chính xác.
Họ có hứa với bạn sẽ mang tới cho bạn những khoản tiền khổng
lồ mà chỉ mua một ít hoặc hầu như không phải mua sản phẩm hay không?
Những dẫn chứng đáng buồn sau đây không phải là điều hư cấu,
nó chỉ như mới xảy ra đâu đó.
Ví dụ về một hoạt động đào tạo tồi: “Đây là một công ty tuyệt
vời! Tôi vừa tham gia được 3 tháng, và tài khoản của tôi baay giờ đã là trên
30,000 usd mỗi tháng! Tôi thực sự còn không biết tôi đang làm gì nữa! Thật kinh
ngạc, tôi chỉ nói với mọi người điều này, và tài khoản của tôi thì cứ liên tục
tăng”.
Ví dụ về một hoạt động đào tạo tốt: “Đây là một công ty tuyệt
với. Tôi đã tham gia được 3 tháng, và tham gia các khóa đào tạo vô cùng nghiêm
túc. Tôi đã có khoảng 30 khách hàng, những người yêu thích sản phẩm và dịch vụ.
Tôi đã bảo trợ được rât nhiều người, và tôi đang làm việc với họ, đào tạo họ một
cách bài bản. Thu nhập của tôi đã vượt qua mức thu nhập mà tôi có được với công
việc trước đây. Nhưng bây giờ, tôi đã có thể ở nhà với gia đình của mình”.
Họ có vi phạm luật không khi tuyên bố rằng sản phẩm của họ
có thể chữa được ung thư và các bệnh tim mạch?
Ví dụ về hoạt động đào tạo tồi: “Những sản phẩm này thật tuyệt
vời! Ôi chúa ơi. Anh trai của tôi đã được chuẩn đoán bị ung thư từ năm ngoái,
và tôi đã giới thiệu sản phẩm này tới anh trai của mình, và bây giờ, căn bệnh
ung thư đã hòan toàn biến mất! Tôi thường bị chứng đau nửa đầu, và những sản phẩm
này đã giúp tôi thoát khỏi căn bệnh này. Tôi thậm chí không còn các triệu chứng
của hiện tượng tiền mãn kinh nữa”.
Ví dụ về một hoạt động đào tạo tốt: “Những sản phẩm này thật
tuyệt vời. Cá nhân tôi, trước khi sử udngj sản phẩm này, tôi hay bị chứng đau nửa
đầu. Tôi không thể giải thích được tại sao sản phẩm này lại có thể giải quyết
được chứng đau nửa đầu này của mình, bởi tôi đã uống nhiều nước hơn khi dùng sản
phẩm này. Tôi thực sự thích nó”.
Họ có thích bạn không?
Ví dụ cho một hoạt động đào tạo tồi: Họ có gọi cho bạn vac
nói với bạn những gì họ có, mà không quan tâm tới những gì bạn mong muốn hay
không? Họ có làm cho bạn cảm thấy bạn như con rối trong tay của họ hay
không?
Ví dụ cho một hoạt động đào tạo tốt: Họ nói với bạn, đối xử
với bạn một cách lịch sự, họ hỏi bạn cảm thấy thế nào, và bạn muốn đạt được điều
gì. Họ sẽ chuyển cuộc gọi và email trong vòng 24 – 48 giờ. Họ sẽ làm những việc
để biết bạn đang vướng mắc ở đâu, và sau đó đưa ra những giải pháp khả thi nhất
để giải quyết những vướng mắc này.
Lưu ý rằng: 2 cách đào tạo trên đây, bạn có thể hi vọng có
được một người làm việc chăm chỉ cho bạn, và một người thì không. Hãy chăm chỉ
khi không có mặt của tuyến trên. Thật vô nghĩa nên và không còn gì tệ hơn nếu
muốn người lãnh đạo dành thời gian để đào tạo bạn, nhưng bạn lại chả làm gì để
thực hiện điều đó.
Tóm lại, “làm thế nào để đánh giá một công ty MLM”, hãy tìm
một công ty có chủ sở hữu cam kết sản phẩm của họ thực sự giúp làm cho cuộc sống
của người dân tốt hơn, một công ty có chủ sở hữu coi các nhà phân phối của họ
là tài sản quan trọng nhất. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng, chính sách trả thưởng
của họ chi trả rất tốt cho các lãnh đạo và có những nhà lãnh đạo đã đạt được cấp
độ cao nhất. Đây là điều khó khăn với một công ty mới, do đó, bạn sẽ phải so
sánh chính sách trả thưởng của họ với một công ty có chính sách trả thưởng
tương tự. Nếu người tuyển dụng bạn là một huấn luyện viên tốt, đây thực sự là một
may mắn, nếu không, không phàn nàn – việc đó chỉ làm mất thời gian của bạn. Hãy
tự dạy cho chính mình.
Trích nguồn www.kinhdoanhthongminh.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét