Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Có phải tỷ lệ hoa hồng chiết khấu cho Nhà Phân Phối trong Kinh Doanh Theo Mạng(MLM) sẽ được tính vào giá của sản phẩm hay không?

Filled under:

Nếu các công ty MLM trả tiền hoa hồng cho  nhiều cấp độ nhà phân phối, thì liệu giá của sản phẩm có bị đội lên không?

Điều đó là hiển nhiên rồi. Nhưng có 2 điều bạn nên xem xét làm rõ về vấn đề này:
Liệu các loại hoa hồng này so với các chi phí quảng cáo truyền thống có chênh lệch nhiều không?
Và liệu các loại hoa hồng này có đem lại giá trị nào đó cho khách hàng hay không?
Hãy xem xét và nhìn nhận vấn đề này một cách khác quan. Như bạn đã biết, tất cả các công ty đều cần phải có một khoản chi phí nhất định dành cho quảng cáo, không có quảng cáo, sẽ khó tìm được khách hàng. Đối với một số công ty muốn quảng bá sản phẩm của mình trên toàn thế giới, họ có thể sử dụng hình thức quảng cáo trên TV, trên sóng radio, trên các bảng xếp hạng, trong các cửa hàng, siêu thị, hoặc sử dụng các email để quảng cáo... Và mỗi hình thức quảng cáo này, khi một công ty kết hợp để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình chính là các tầng chi phí, làm tăng giá thành của sản phẩm. Vào năm 2006, Công ty Nike đã chi ra 702.4 triệu $ cho 25 vận đọng viên để quảng bá về sản phẩm của mình. Vì vậy, nếu ai đó cho rằng: “Các sản phẩm của các công ty MLM là đắt bởi vì các tầng hoa hồng dành cho nhà phân phối đã làm gia tăng giá thành của sản phẩm”, vậy họ nghĩ sao khi mà 702.4 triệu $ chính là chi phí mà chính khách hàng phải chi trả cho các sản phẩm mà không được hưởng một chút lợi ích nào từ số tiền đó?
Các công ty MLM đơn giản là sẽ trả tiền quảng cáo cho chúng ta, cho bạn, cho tôi thay vì dùng chi phí đó để chi trả cho những người nổi tiếng, những hình thức quảng cáo tốn kém khác.
Giả sử chúng ta sở hữu một doanh nghiệp. Và chúng ta dành ra 50 triệu $ cho quảng cáo. Vậy chúng ta nên sử dụng 50 triệu đô đó như thế nào? Hầu hết các công ty truyền thống sẽ trả 50 triệu đô này cho những ngưởi nổi tiếng, để họ xuất hiện cùng với các sản phẩm trên các tạp chí, sách báo, trên Tivi, trên sóng radio hoặc trên mạng Internet...
Ngược lại, nếu là một công ty MLM, chi phí này sẽ được trả cho những người như chúng ta, các nhà phân phối của công ty, để chúng ta thay mặt công ty quảng cáo về sản phẩm của họ.
Vậy theo bạn, cách chi trả tiền quảng cáo sẽ có lợi hơn cho ngừơi tiêu dùng? Nếu nhà phân phối của một công ty MLM là một chuyên gia, và họ xây dựng hệ thống của mình theo một cách thức rất tối ưu, bằng việc am hiểu sâu sắc về sản phẩm, và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của công ty, thì rõ ràng, MLM thực sự là đem lại nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng, cho khách hàng, hơn là các công ty truyền thống.
Tôi dám cá với bạn rằng Catherine Zeta-Jones không hề biết rằng liệu  1 chiếc điện thoại T-mobile thì tốt hơn 1 chiếc điện thoại AT&T Mobile như thế nào, nhưng mà công ty thì vẫn phải chi cho cô ta tới 20 triệu đô để quảng bá về sản phẩm của mình. Và chi phí này thì không mang lại một chút giá trị nào cho khách hàng cả. Nhưng một chuyên gia bán hàng, am hiểu về sản phẩm, có thể khiến cho một khách hàng không thể chối từ mua sản phẩm của mình, thực sự đó là một điều vô cùng giá trị cho công ty.
Trích nguồn : www.kinhdoanhthongminh.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét